ต่ออายุอีกหนึ่งวาระ 14 กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี 'นิพิฏฐ์' เหนียว


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

4 ก.ย.63 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีเรื่อง ให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีคงอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่ออีกหนึ่งวาระ

ด้วยคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๖๓ เห็นชอบให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ซึ่งดำรงตำแหน่งครบวาระหนึ่งปี คงอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่ออีกหนึ่งวาระ จำนวน ๑๔ ราย

อาศัยอำนาจตามความในข้อ ๓ ของระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี พ.ศ. ๒๕๔๖ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี (ฉบับที่ ๔) พ.ศ. ๒๕๕๙ ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๕๖๓ นายกรัฐมนตรี จึงมีคำสั่งให้กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีคงอยู่ปฏิบัติหน้าที่ต่ออีกหนึ่งวาระ และมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงพร้อมมอบอำนาจการบังคับบัญชาแทนนายกรัฐมนตรี ดังนี้

๑.นายประสาน หวังรัตนปราณี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี  อยู่ในบังคับบัญชา รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ)

๒ นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ กระทรวงการต่างประเทศ อยู่ในบังคับบัญชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

๓ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อยู่ในบังคับบัญชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

๔ นายนพดล พลเสน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ  กระทรวงรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อยู่ในบังคับบัญชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

๕ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ   สำนักนายกรัฐมนตรี อยู่ในบังคับบัญชา  รองนายกรัฐมนตรี(นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์)

๖ นายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ   กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อยู่ในบังคับบัญชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

๗ นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ   กระทรวงคมนาคม อยู่ในบังคับบัญชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

๘ นายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ    กระทรวงพาณิชย์  อยู่ในบังคับบัญชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

๙ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ   กระทรวงยุติธรรม  อยู่ในบังคับบัญชา   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

๑๐ นายสำเริง แหยงกระโทก ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ    กระทรวงสาธารณสุข อยู่ในบังคับบัญชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

๑๑ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อยู่ในบังคับบัญชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

๑๒ พลตำรวจโท ณัฐพิชย์สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ    กระทรวงมหาดไทย อยู่ในบังคับบัญชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

๑๓ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ กระทรวงวัฒนธรรม อยู่ในบังคับบัญชา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม

๑๔ นายธีระยุทธ วานิชชัง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ กระทรวงอุตสาหกรรมอยู่ในบังคับบัญชารัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ ลำดับที่ ๑ - ๔ ตั้งแต่วันที่ ๑๓ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ เป็นต้นไป
ลำดับที่ ๕ - ๑๐ ตั้งแต่วันที่ ๒๐ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ เป็นต้นไป
ลำดับที่ ๑๑ - ๑๔ ตั้งแต่วันที่ ๒๒ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๓ เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๑๓ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๖๓
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"