อเมริกันแห่บริจาคหนุน'ไบเดน'เดือนส.ค. ทำลายสถิติ'โอบามา'


เพิ่มเพื่อน    

"โจ ไบเดน" ตัวแทนพรรคเดโมแครตชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐ สามารถระดมเงินบริจาคได้มากกว่า 11,450 ล้านบาทเมื่อเดือนสิงหาคม เป็นสถิติใหม่ของสหรัฐโดยทำลายสถิติเดิมของประธานาธิบดีบารัค โอบามา

    ทีมงานของไบเดนประกาศเมื่อวันพุธว่า อดีตรองประธานาธิบดีไบเดนและคณะกรรมการแห่งชาติพรรคเดโมแครต (ดีเอ็นซี) ระดมทุนสนับสนุนการหาเสียงของไบเดนได้รวมกัน 364.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 11,454.54 ล้านบาท โดย 205 ล้านดอลลาร์เป็นเงินจากผู้บริจาครายเล็กๆ ที่รับปากให้ทุนผ่านการระดมทุนทางออนไลน์

    ตามรายงานของซีบีเอสและนิวยอร์กไทมส์เผยว่า สถิติเดิมประธานาธิบดีโอบามาและดีเอ็นซีทำไว้ได้ที่เกือบ 200 ล้านดอลลาร์เมื่อเดือนกันยายน 2551

    ไบเดนวัย 77 ปี เลือกคามาลา แฮร์ริส ส.ว.หญิงจากแคลิฟอร์เนีย เป็นคู่สมัครในตำแหน่งรองประธานาธิบดีของเขา ทำให้เธอเป็นสตรีผิวสีคนแรกที่ได้เป็นตัวแทนพรรคการเมืองใหญของสหรัฐในการเลือกตั้งประธานาธิบดี ไบเดนเผยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมว่า หลังจากเขาประกาศเลือกแฮร์ริสเป็นคู่หู ก็มีผู้บริจาคเงินสนับสนุนเขาถึง 26 ล้านดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง

    เมื่อเดือนกรกฎาคม ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และคณะกรรมการแห่งชาติพรรครีพับลิกัน ระดมทุนสนับสนุนได้ 165 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่เดโมแครตระดมทุนได้ 140 ล้านดอลลาร์ในเดือนเดียวกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"