สอบตำรวจนิวยอร์กใช้หมวกครอบหัวชายผิวดำจนขาดใจตาย


เพิ่มเพื่อน    

อัยการรัฐนิวยอร์กเปิดการสอบสวนการเสียชีวิตของชายผิวดำคนหนึ่งเมื่อเดือนมีนาคม ภายหลังมีวิดีโอเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ที่ชายคนนี้โดนตำรวจใช้หมวกครอบป้องกันการถ่มน้ำลายสวมศีรษะแล้วจับกดพื้นถนน

ภาพจากกล้องติดตัวตำรวจเผยช่วงขณะที่ตำรวจนิวยอร์กควบคุมตัวชายผิวดำโดยใช้หมวกครอบศีรษะไว้ด้วย

    วิดีโอเหตุการณ์จากกล้องติดตัวของตำรวจเผยให้เห็นว่าแดเนียล พรูด ชายผิวดำอายุ 41 ปี โดนตำรวจเมืองโรเชสเตอร์ รัฐนิวยอร์ก ควบคุมตัว จับเขาสวมฮู้ดป้องกันการถ่มน้ำลายแล้วกดเขาไว้กับพื้นถนนราว 2 นาทีเมื่อวันที่ 23 มีนาคม พรูดเสียชีวิตที่โรงพยาบาลใน 1 สัปดาห์ต่อมา

    ครอบครัวญาติมิตรของเขาและนักเคลื่อนไหวหลายรายเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ และในวันพุธ เลทิเชีย เจมส์ อัยการสูงสุดรัฐนิวยอร์ก แถลงว่า หน่วยสอบสวนพิเศษและฟ้องคดีอาญาในสำนักอัยการรัฐนิวยอร์กกำลังสอบสวนคดีนี้ และจะทำงานอย่างโปร่งใสและด้วยความรับผิดชอบ

    โจ พรูด น้องชายของแดเนียล เผยกับผู้สื่อข่าวว่า พี่ชายของเขาทำงานอยู่ที่ชิคาโก แต่มาเยี่ยมเขาที่บ้าน แต่เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา เขาโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาควบคุมตัวพี่เนื่องจากพี่มีอาการโรคประสาทกำเริบ

    จากวิดีโอจากกล้องติดตัวของตำรวจโรเชสเตอร์ที่มาระงับเหตุ เมื่อตำรวจมาถึง พรูดอยู่กลางถนนในสภาพเปลือยกายและไม่มีอาวุธ ตำรวจสั่งให้เขาหมอบตัวกับพื้นและใส่กุญแจมือเขา แต่เขาไม่หยุดขัดขืนและบอกกับตำรวจว่าติดเชื้อโรคโควิด-19 ตำรวจบอกให้เขาหยุดถ่มน้ำลายและนำฮู้ดป้องกันถ่มน้ำลายมาสวมที่ศีรษะเขาและจับเขากดไว้กับถนน จากนั้นเขาหมดสติ ตำรวจพยายามช่วยให้เขาฟื้นสติก่อนส่งตัวไปโรงพยาบาลแต่เขาเสียชีวิตใน 1 สัปดาห์ต่อมา

    ผลชันสูตรศพพบว่า พรูดเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศหายใจจากการโดนยึดยั้งร่างกายและพบยาเคในปริมาณไม่มากในร่างของเขา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"