เจอ ‘ลุงตู่’ แซว


เพิ่มเพื่อน    

 

          ช่วงนี้ ชีวิตวนๆ อยู่กับน้ำท่วม สำหรับ “ธรณี 1” สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม อย่างเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ฝนกระหน่ำเมืองกรุงตั้งแต่เช้ามืด กทม.รถติดแบบวินาศสันตะโร 

                แต่ “รมต.สมศักดิ์” มีคิว ต้องไปชี้แจงกฎหมายร่าง พ.ร.บ.ให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.... ร่างประมวลกฎหมายยาเสพติด ที่ร่างพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดียาเสพติด (ฉบับที่..) พ.ศ. ... ที่ ครม.เป็นผู้เสนอต่อรัฐสภา

                ปรากฏว่า โซเฟอร์ส่วนตัวไม่สามารถทะลวงวงล้อมรถติดมาได้ทันกาล เจ้ากระทรวงยุติธรรมไม่มีทางเลือกอื่น ตัดสินใจลงจากรถยนต์ กวักมือเรียกวินมอเตอร์ไซค์แถวถนนพระราม 5 ฝ่าสายฝน มารัฐสภา เกียกกาย

                ใช้เวลา 20 นาทีถึงที่หมาย “ธรณี 1” ถึงกับขอบอกขอบใจวินมอเตอร์ไซค์ยกใหญ่ เพราะมาได้ทันเวลา ไม่สายจนเพื่อนสมาชิกต้องคอย

                ขณะที่อีกวันต่อมา มีคิวลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ตรวจความเสียหายจากน้ำท่วมกับ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม

                มีหลายช็อตที่ “บิ๊กตู่” หยอกใส่เจ้าถิ่น โดยช่วงหนึ่ง “รมต.สมศักดิ์” พูดกับประชาชนว่า รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณจำนวนหนึ่งแก้น้ำท่วมให้ชาวสุโขทัย อีก 3 ปีน้ำจะไม่ท่วมแล้ว พูดเสร็จ “บิ๊กตู่” เห็นมาด ถึงกับแซว “ตอนนี้ยังเป็นไม่ได้นะ เพราะผมเป็นอยู่” พร้อมหัวเราะชอบใจ

                ต่อเนื่องอีกจุด ระหว่าง “บิ๊กตู่” แนะนำรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และหัวหน้าส่วนราชการ กับประชาชน พอถึงคิว “รมต.สมศักดิ์” ก็ยังมิวายแซวอีก โดยถามชาวบ้านว่า นี่ใครๆ พร้อมบอก

            “รัฐมนตรีสมศักดิ์ คนสุโขทัยอยู่แล้ว เป็นห่วงสุโขทัยจัง”

            “ธรณี 1” คงคิดในใจ คนอะไรแซวเก่ง หุหุ.

ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"