ขยายผลตามยึดทรัพย์เครือข่ายยาบ้า 'บอยใจพระ' ขบวนการใหญ่ในภาคกลาง


เพิ่มเพื่อน    

3 ก.ย.63 - ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.นพดล ศรสำราญ รองผบช.ภ.1 นายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป.ป.ส.ภาค 1 และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ร่วมแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างขยายผลยึดทรัพย์ตัดวงจรการค้ายาเสพติด ตามยุทธการขุดรากถอนโคนต้นตอยาเสพติดและฟอกเงิน

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ราวเดือนพ.ย.ปีที่ผ่านมา ตำรวจภูธรภาค 1 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน 2 ราย คือ นายสิทธิพล หรือบอย ใจพระ และนายสมศักดิ์ หรือ ตุ๊ก จารเหนือ พร้อมด้วยของกลางยาเสพติด จำนวน 314,070 เม็ด อาวุธปืน 1 กระบอก และยึดทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง จากนั้นได้ขยายผลผู้เกี่ยวข้อง 39 ราย ยึดทรัพย์กว่า 40 ล้าน

ต่อมา ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่ามีผู้เกี่ยวข้องที่คอยสนับสนุนและเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน ทำหน้าที่ฟอกเงิน จนนำไปสู่การขออำนาจศาลออกหมายจับผู้สนับสนุนอีก 8 ราย กระทั่งวานนี้สามารถจับกุมนายชาย ณรงค์ ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 173 / 2563  ได้ที่จ.เชียงราย และทำการอายัดตัวนางรุ่งทิวา บุตร ที่เรือนจำจังหวัดลพบุรี หลังถูกจับในข้อหายาเสพติด และได้ทำการตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ. ฟอกเงิน เป็นรถยนต์ร1 คัน และรถบรรทุกสินค้า 1 คัน,รถจักรยานยนต์ 1คัน และบ้าน 2 หลัง พร้อมที่ดินใน จ.เพชรบูรณ์ เนื้อที่กว่ารวม 18 ไร่ 90 ตารางวา มูลค่ากว่า 35 ล้านบาท

พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า ขบวนการนี้ถือเป็นขบวนการใหญ่ที่มีผู้เกี่ยวข้องในขบวนการทั่วประเทศ ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง ทรัพย์สินส่วนใหญ่ที่หยุดได้มาจากการเล่นแร่แปรธาตุจากการขายยาเสพติด อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ชุดสุดสวนเร่งติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องในขบวนการนี้ต่อไป อย่างไรก็ดีในช่วงสุดสัปดาห์นี้เป็นวันหยุดยาวเนื่องจากเป็นวันชดเชยเทศกาลสงกรานต์ ทางตนจึงได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัด อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะเส้นทางที่เชื่อมต่อไปยังเส้นทางสู่ภาคเหนือและภาคอีสาน ทั้งนี้ขอให้พี่น้องประชาชนเดินทางสัญจรอย่างสะดวก ปลอดภัยเคารพกฎจราจร 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"