ไม่มีค่าเทอมให้ลูก พ่อเครียดฆ่า3ศพ


เพิ่มเพื่อน    


    อดีต อบต.ก่อเหตุสยอง จ่อยิงเมียกับลูกสาวบุญธรรมตายคาที่นอน ก่อนยิงตัวเองตายตามเป็นศพที่ 3 คาดเครียดเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้าน ก่อนเกิดเหตุลูกซึ่งเป็นนักศึกษามาขอค่าเทอม 2 หมื่น แต่ไม่มีให้ ยืมใครก็ไม่ได้ ส่งไลน์ลาญาติ "เกิดมาบุญน้อย"
    เมื่อวันที่ 2 กันยายนนี้ ร.ต.อ.ปรัชญา ทาบ้านฆ้อง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 13 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัย ชัยสุวรรณ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร, พ.ต.ท.ไพฑูรย์ นัยเจริญ รอง ผกก.สอบสวน, พ.ต.ท.เทวิน นาจารย์ รอง ผกก.สืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง อยู่ในสวนมะนาว 
    ภายในบ้านพบผู้เสียชีวิต 3 ศพ คือนายพยอม ศรีทอง อายุ 60 ปี, นางสำราญ ศรีทอง อายุ 53 ปี ภรรยา และ น.ส.วิภาวรรณ ภูนากเกี่ยว อายุ 20 ปี ลูกบุญธรรม ทั้ง 3 ศพนอนจมกองเลือดอยู่บนที่นอน โดย น.ส.วิภาวรรณนอนห่มผ้าห่ม มีบาดแผลถูกยิงที่หน้าอกซ้าย 1 แห่ง ส่วนนางสำราญนอนคว่ำหน้าถูกยิงกลางหลัง และนายพยอมนอนหงาย กระสุนเข้าที่ใต้คางเป็นบาดแผลฉกรรจ์ โดยมีอาวุธปืนลูกซองยาวของผู้ตายพาดอยู่ที่ขา คาดว่าใช้นิ้วเท้าเหนี่ยวไกปืนยิงตัวเองเสียชีวิต 
    นางศุภวรรณ พุ่มเจริญ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114/1 หมู่ 5 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็นหลานของนายพยอม เปิดเผยว่า ช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. มีข้อความของนายพยอมส่งในไลน์กลุ่มญาติว่า "ชาตินี้เกิดมาบุญน้อย ลาก่อนพี่น้องทุกคน ที่ผ่านมาขอให้อโหสิกรรมให้กับครอบครัวกระผมด้วย เกิดมาน้อยวาสนา (งานแต่งหลานๆ ก็ไม่ได้ไป) ลาก่อนครับ" นอกจากนี้ยังมีข้อความระบุว่า "ผมมีประกันอยู่ที่พรานกระต่าย 1 แสนบาท แดงอยู่บ่อทอง 1 แสนบาท (เป็นรถยนต์กับรถเครื่อง) เดินเรื่องให้ด้วยครับ ข้อมูลทุกอย่างอยู่ในโทรศัพท์"
    นางศุภวรรณกล่าวว่า หลังจากได้เห็นข้อความในไลน์กลุ่มแล้ว ก็สังหรณ์ใจว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้น จึงเดินทางมาดูที่บ้านเกิดเหตุ แต่ประตูปิดล็อกเข้าไม่ได้ จึงไปดูที่ช่องหน้าต่างข้างบ้าน พบนายพยอมถือปืนอยู่พร้อมสไลด์ปืนบรรจุกระสุน ตนจึงถามว่าภรรยากับลูกสาวไปไหน นายพยอมตอบว่า ทั้ง 2 คนไปหมดแล้ว และไล่ให้ตนกลับไป ซึ่งตนพยายามสอบถาม แต่นายพยอมไม่ยอมพูด ตนจึงเดินออกมาแค่ 4-5 ก้าว ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่จะดังเป็นนัดที่ 2 ด้วยความตกใจจึงโทรศัพท์ไปบอกญาติๆ ให้มาช่วยกันตรวจสอบ เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็พบว่าทั้ง 3 คนเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุคงเพราะเรื่องเงินและหนี้สิน แต่จะมีเรื่องอื่นๆ หรือไม่ ตนไม่ทราบ 
    ตำรวจยังได้ข้อมูลจากพยานหลายคนว่า นายพยอมน่าจะเครียดจากปัญหาเรื่องหนี้สิน โดยทำสวนมะนาว มีรถกระบะ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน และควายเหล็กอีก 2 คัน แต่พื้นที่สวนมะนาวบางส่วนได้เซ้งให้คนอื่นไป เหลืออยู่ไม่มากนัก เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา นายพยอมเป็นอดีต อบต. จึงมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ชาวบ้านบอกว่าเป็นคนที่นิสัยดี อารมณ์ดี แต่เคยพูดว่าถ้าตนเองเครียดก็จะก่อเหตุยิงทั้งบ้าน ซึ่งชาวบ้านคิดว่าเป็นแค่พูดเล่นเท่านั้น ก่อนเกิดเหตุ น.ส.วิภาวรรณ ลูกบุญธรรมได้กลับมาที่บ้าน ขอค่าเทอมจำนวนกว่า 20,000 บาท แต่เป็นช่วงที่นายพยอมกำลังขัดสน และได้ออกไปหยิบยืมหาเงินนอกบ้านแล้ว แต่ไม่สามารถยืมใครได้ จึงสันนิษฐานว่าเป็นสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้
    สำหรับ น.ส.วิภาวรรณ เป็นลูกของญาติ นายพะยอมได้ขอมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมตั้งแต่แบเบาะ ปัจจุบันศึกษาอยู่ที่คณะนิติศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดพะเยา
    หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ตำรวจได้ให้กู้ภัยนำศพส่งโรงพยาบาลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"