'ดอกเตอร์พรรคสามัคคีไทย'วิเคราะห์เหตุปรีดีลาออกสะท้อนเอกภาพรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.2563 -  ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย กล่าวถึงการลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของนายปรีดี ดาวฉาย ที่เพิ่งเข้ารับตำแหน่งไม่ถึงเดือน ว่าสะท้อนให้เห็นถึงเอกภาพ ความล้มเหลว และความไม่ปกติในการบริหารงานของรัฐบาล โดยเฉพาะภายในกระทรวงการคลัง ซึ่งถือว่าเป็นองค์กรที่ถูกตั้งความหวังจากสังคมในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ แม้นายปรีดีจะให้เหตุผลถึงปัญหาสุขภาพ แต่ก็เป็นเรื่องที่ต้องรู้ก่อนเข้ามารับตำแหน่งใช่หรือไม่ ดังนั้น จึงเป็นสิ่งที่ทำให้สังคมมองเป็นอื่นไม่ได้ว่ามาจากปัญหาทางการเมือง โดยเฉพาะจากพรรคการเมือง และนักการเมืองมืออาชีพบางคน ในรัฐบาลที่คิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตนเอง ไม่มองมิติของส่วนรวม 

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อว่า การที่รัฐบาล หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เชิญบุคคลนอกเข้ามาทำงานให้รัฐบาล ท่านนายกฯ เองต้องรับผิดชอบและต้องดูแลบุคคลเหล่านั้นให้ดี ไม่ให้ฝ่ายการเมืองเข้ามาแทรกแซงได้ ต้องให้อำนาจกับคนที่ทำงานกับส่วนรวมและประเทศอย่างเต็มที่ อย่าไปให้อำนาจกับคนที่ทำงานให้พรรคการเมือง หรือเห็นแก่ประโยชน์ทางการเมืองอย่างเดียว ไม่เช่นนั้นคงจะไม่มีคนดี และคนเก่งที่ไหนอยากอาสาเข้ามาทำงานให้ประเทศอีกต่อไป เพราะเข้ามาก็ทนแรงเสียดทานต่างๆ ทางการเมืองแบบนี้ไม่ไหว ดังนั้น หากนายกฯ ไม่ยอมปฏิรูปการทำงานของคณะรัฐมนตรีเสียใหม่ ท่านก็เตรียมนับถอยหลังอายุรัฐบาลได้เลย เพราะคงสั้นแน่นอน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"