โพลชี้ทหารอเมริกันหนุน'ไบเดน'มากกว่า'ทรัมป์'


เพิ่มเพื่อน    

ผลสำรวจชิ้นใหม่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์พบว่า มีทหารอเมริกันที่ยังอยู่ในประจำการสนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพียงแค่ 37.4% เท่านั้น ทั้งที่ทรัมป์คุยหนักหนาว่าได้รับเสียงสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากทหาร ส่วนอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเดน คู่แข่งของทรัมป์ กลับได้เสียงสนับสนุนจากทหารมากกว่า 43.1%

    รอยเตอร์รายงานเมื่อวันอังคารว่า ผลการสำรวจโดยมิลิทารีไทมส์และสถาบันเพื่อทหารผ่านศึกและครอบครัวแห่งมหาวิทยาลัยซีราคิวส์ พบว่า มีทหารชายและหญิงครึ่งหนึ่งของทหารประจำการที่มีทัศนะไม่ชอบทรัมป์ และมี 42% ที่ไม่ชอบทรัมป์อย่างรุนแรง เปรียบเทียบกับทหารที่ชื่นชอบผู้นำจากพรรครีพับลิกันรายนี้ ซึ่งอยู่ที่ 38%

    คะแนนสนับสนุนทรัมป์ลดลงจากการสำรวจครั้งก่อนเมื่อเดือนธันวาคม 2562 ครั้งนั้นมีทหารที่ชื่นชอบทรัมป์ถึง 42%

    รายงานกล่าวว่า การสำรวจทหาร 1,018 นายจัดทำก่อนที่พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันจะจัดการประชุมแห่งชาติเพื่อเลือกตัวแทนพรรคชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีวันที่ 3 พฤศจิกายน การสำรวจยังสอบถามทหารอาชีพมากกว่าทหารรุ่นหนุ่มสาวหรือทหารชั้นผู้น้อย โดยมิลิทารีไทมส์ย้ำว่า ผลที่ออกมาไม่ใช่ภาพรวมที่สมบูรณ์แบบของความคิดของทหารในกองทัพทั้งหมด
 
    ทรัมป์เคยคุยโอ่ว่าได้รับเสียงสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากกองทัพ และยังโอ้อวดเรื่องที่เขาเพิ่มงบประมาณของกระทรวงกลาโหม แต่คำคุยโตเหล่านี้ของทรัมป์กลับถูกปกคลุมด้วยปัญหาขัดแย้งระหว่างเขากับผู้นำของเพนตากอนหลายคน ซึ่งรวมถึงจิม แมททิส อดีตรัฐมนตรีกลาโหมที่ลาออกเมื่อเดือนธันวาคม 2561 และความขัดแย้งเชิงนโยบายกับมาร์ก เอสเปอร์ รัฐมนตรีกลาโหมคนปัจจุบัน กับพลเองมาร์ก มิลลีย์ ประธานคณะเสนาธิการทหารร่วม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"