ดร.นิว ชำแหละถึงกึ๋น!ความจอมปลอมของ 'ฮิวแมนไรท์วอทช์' กับ 'แอมเนสตี้'


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ย.63 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ  หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาดังนี้

#ความจอมปลอมของฮิวแมนไรท์วอทช์กับแอมเนสตี้

เราแทบจะไม่ค่อยได้เห็นฮิวแมนไรท์วอทช์กับแอมเนสตี้ ออกมาช่วยเหลือสังคมในเรื่องที่มีความจำเป็น และเกี่ยวข้องกับสิทธิมนุษยชนโดยตรง หรือช่วยเหลือผู้คนที่ด้อยโอกาสในสังคมไทย ก็เพราะทั้งสององค์กร ต่างก็เป็นเครื่องมือในการแทรกแซงทางการเมืองของมหาอำนาจตะวันตก ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทั้งสององค์กรเอาแต่เคลื่อนไหวในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมือง โดยใช้คำว่า "สิทธิมนุษยชน" เป็นข้ออ้างในการแทรกแซงประเทศไทยอย่างชัดเจน ทั้งหมดก็เพื่อกดดันและตักตวงผลประโยชน์ทางการเมืองจากประเทศไทยทั้งสิ้น
.
ถ้าฮิวแมนไรท์วอทช์กับแอมเนสตี้มีความเจริญทางประชาธิปไตยและจรรยาบรรณในการทำงานเพื่อสิทธิมนุษยชนอย่างแท้จริง ก็ควรที่จะเคารพกฎหมายของไทย และปฏิบัติตามกฎบัตรสหประชาชาติในข้อ 2(7) ที่จะไม่แทรกแซงกิจการภายในของประเทศอื่น แล้วหยุดแอบอ้างคำว่า "สิทธิมนุษยชน" เพื่อแทรกแซงทางกิจการทางการเมืองในบ้านของคนอื่น ทั้งๆที่สิทธิมนุษยชนในบ้านของตัวเองยังมีปัญหาอยู่เลย

- ฮิวแมนไรท์วอทช์เป็นของสหรัฐอเมริกามีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นครนิวยอร์ก
แต่รู้หรือไม่ว่า นครนิวยอร์กกลับเป็นเมืองที่มีจำนวนคนไร้บ้านสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา เกือบแปดหมื่นคน รวมกันทั้งประเทศก็มีจำนวนเกินครึ่งล้าน

- แอมเนสตี้เป็นของอังกฤษมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงลอนดอน
แต่รู้หรือไม่ว่า ทุกวันนี้ประเทศอังกฤษกำลังประสบกับปัญหาทาสสมัยใหม่ที่กำลังเพิ่มสูงขึ้นทุกปี จนล่าสุดน่าจะมีจำนวนสูงเกินกว่าหนึ่งหมื่นคนแล้ว
.
ดังนั้นฮิวแมนไรท์วอทช์กับแอมเนสตี้จึงควรกลับไปดูแลปัญหาสิทธิมนุษชนในบ้านของตัวเองให้ดีเสียก่อน ก่อนที่จะมาวุ่นวายเรื่องของชาวบ้าน แล้วแทรกแซงด้วยการแอบอ้างคำว่า "สิทธิมนุษยชน" และฝากไปถึงบรรดาคนที่รับเศษเงินจากฝรั่งมาทำงาน โดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของต่างชาติมากกว่าชาติของตัวเอง พวกคุณมีเคยมีส่วนช่วยทำให้สังคมดีขึ้นบ้างหรือไม่? เคยลงมือช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสจำนวนมากในสังคมกันบ้างหรือเปล่า? หรือดีแต่เป็นเครื่องมือของต่างชาติในการแทรกแซงความมั่นคงภายในชาติของตัวเอง.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"