ลับ-ลวง-ครางง์ง์ง์!!!


เพิ่มเพื่อน    

 

                ระหว่างคุณพี่ สิระ เจนจาคะ กับคุณน้อง เต้ มงคลกิตติ์ นั้น...ถ้าหากวันใด-วันหนึ่งจำต้องลุกขึ้นมา “ฟาดปาก” ซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะด้วยการจู่โจม การชิงโจมตีก่อน หรือการป้องกันตัวก็แล้วแต่ คงต้องยอมรับว่า...น่าจะเป็นอะไรที่ ซู้ดๆ ซ้าดๆ ซี้ดๆ ซ้าดๆ เป็นอย่างยิ่ง อย่างน้อย...ก็น่าจะ มันซ์ซ์ซ์เบ้อเร่อเห้อ ซะยิ่งกว่า การโคจรมาเจอกันของ มวยแก่ อย่างคุณปู่ ไมค์ ไทสัน กับคุณน้า รอย โจนส์ จูเนียร์ ประมาณสิบห้าเศษหนึ่งส่วนสองเท่า เป็นอย่างน้อย...

                                      ---------------------------------------------

                คือถึงแม้ว่า คุณปู่ ไมค์ และคุณน้า รอย โจนส์ จะถือเป็น มวยระดับโลก ไปด้วยกันทั้งคู่...แต่ก็ด้วยความแก่แสนแก่ ชราแสนชรา ขนหน้า ขนตา และขนอะไรต่อมิอะไร ทั้งหงอก ทั้งขาว ไม่ได้เหลือวี่แววแห่งความห้าว ความเหี้ยม แบบเก่าๆ เอาไว้เลยแม้แต่น้อย แถมการโคจรขึ้นมาเจอกันบนเวที เห็นว่าช่วงอีกแค่ไม่กี่วันข้างหน้า ประมาณ 12 กันยายน ถ้าจำไม่ผิด ก็ยังเป็นเพียงแค่ มวยการกุศล ซะอีกต่างหาก อย่างมาก...คงหนักไปทาง เป๊าะๆ แป๊ะ เอานวมทิ่ม เอานวมไถ กันไปตามเรื่อง ตามราว ไม่ได้ถึงกับจะกินเลือด กินเนื้อ มุ่งจะสังหาร พร่าผลาญ ให้ตักษัยกันไปข้าง โดยความซี้ดซ้าดและซู้ดซ้าด มันจึงไม่น่าจะมันยกร่องฟักทองแตงไท มากมายซักเท่าไหร่...

                                      ---------------------------------------------

                แต่ถ้าลองเป็นคุณน้อง เต้ กับคุณพี่ สิระ นี่สิ!!!...ไม่ว่าในแง่ประวัติความเป็น-มา การผ่านศึก ผ่านสังเวียน ของทั้งคู่ ต้องเรียกว่า...ออกจะเป็นอะไรที่น่าขนลุก ขนพอง น่าสยดสยองไปด้วยกันทั้งสิ้น แม้ว่าโดยรูปร่าง สรีระ อาจไม่ถึงกับน่าตื่นตา ตื่นใจมากมายซักเท่าไหร่ คือต่างฝ่ายต่างชักจะ ไว้พุง ไม่ได้หลงเหลือกล้ามเนื้อเป็นมัดๆ แต่ก็ด้วยความน่ากลัว ของความมุ่งมั่นที่คิดจะปะทะซึ่งกันและกัน โอกาสที่จะ ใส่ กันแบบสุดฤทธิ์ สุดหลอด เผลอๆ...ถ้า ต่อย ไม่ถูก ก็อาจหันมา กัด ซึ่งกันและกัน ใช่ว่าจะไม่มีเอาซะเลย ปัญหาอยู่เพียงแค่...ดูเหมือนคุณน้อง เต้ ออกจะอ่อนระทวยลงไปไม่น้อย เมื่อเจอเข้ากับ คลิปวิดีโอ บางอย่าง บางประการ โอกาสที่จะ พรีเอ็มทีฟ สไตรก์ หรือโอกาสดักเตะ ดักต่อย คุณพี่ สิระ นอกอาณาเขต นอกอาคารรัฐสภา จึงค่อนข้างลดน้อยถอยลงไปตามลำดับ...

                                  ------------------------------------------------

                อย่างไรก็ตาม...สรุปเอาเป็นว่า ไม่ว่า มวยการ (ไม่) กุศล คู่นี้ จะมีโอกาสอุบัติขึ้นมาหรือไม่ อย่างไร แต่สำหรับใครก็ตาม??? ที่จะต้องรับหน้าที่ปกครอง ดูแล ควบคุมความเป็นไปในแวดวงการเมืองฝ่ายรัฐบาล น่าจะมีโอกาส เส้นประสาทแตก หรือมีโอกาสปวดเศียร เวียนเกล้า ไปโดยตลอดนั่นแหละทั่น เมื่อต้องเจอกับ การเมืองภาครัฐ หรือ ภาคประชารัฐ ในลักษณะเช่นนี้คือเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ จับปูใส่กระด้ง ซะเหลือเกิน หมดเรื่องโน้น ต้องเจอกับเรื่องนี้ ผ่านเรื่องนี้ ยังต้องไปเจอกับเรื่องนั้น โอกาสที่จะตั้ง สมาธิ ตั้ง สติ ในการแก้ปัญหาส่วนรวม ปัญหาชาติบ้านเมือง ให้มันนิ่งๆ แน่นๆ ไม่ต้องโยกไหว ไกวเอน ไปในทางใด ทางหนึ่ง แบบที่เคยดำรงสถานะเป็น รัฏฐาธิปัตย์ แบบก่อนๆ น่าจะยากซ์ซ์ซ์ ลำบาก ยิ่งขึ้นเรื่อยๆ...

                                  ----------------------------------------------------

                คือกระทั่งพรรครัฐบาลด้วยกันเอง หรือผู้ที่สนับสนุนรัฐบาลด้วยกันเอง ก็ใช่ว่าจะเห็นพ้องต้องกันไปด้วยกันทุกเรื่อง ทุกๆ กรณี หลายต่อหลายเรื่อง หลายต่อหลายกรณี โอกาสที่จะเกิดรายการ ปะ-ฉะ-ดะ เกิดการดักเตะ ดักต่อย ภายในอาคารรัฐสภา หรือนอกอาคารรัฐสภา ยิ่งกว่ากรณี สิระ VS เต้ มงคงกิตติ์ ก็ใช่ว่าจะไม่มีเอาซะเลย และจะไปโทษโน่น โทษนี่ โทษใครต่อใครคงมิได้ เพราะการ รวมพลังประชารัฐ การนำ แม่น้ำร้อยสาย มาหลอมรวมกันเป็นเจ้าพระยา หรือเป็น รัฐบาลบิ๊กตู่ จนตราบเท่าทุกวันนี้ ย่อมมิอาจปฏิเสธได้ว่าต่างต้องท่อ ต่อกระบอกสูบ ไปยัง บ่อเกรอะ จำนวนไม่น้อย ถึงจะมีวันนี้ขึ้นมาจริงๆ...

                                   -------------------------------------------------

                โอกาสที่จะเกิดการกระทบ กระทั่ง ซึ่งกันและกัน...ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภายนอก หรือภายใน ปัญหา สารพิษ-ไม่สารพิษ ปัญหาใครควรเป็น ปลัดคลัง ไปจนปัญหา เรือดำน้ำ ถึงปัญหาการ แก้รัฐธรรมนูญ โน่นเลย ฯลฯ จึงต้องถือเป็น ข้อเท็จจริงทางการเมือง ที่มิอาจปฏิเสธและหลีกเลี่ยงได้ โดยถ้าตัว ผู้นำ นั้น...ยังคงเต็มเปี่ยมไปด้วย บารมี ยังเป็น ดาวฤกษ์ ที่สามารถส่องสว่างได้ด้วยตัวเอง ไม่จำต้องไปพึ่งพาแสงสะท้อนจากที่ไหนๆ โอกาสจะบรรเทา เบาบาง คลี่คลายปัญหาไปเป็นเปลาะๆ ย่อมมีความเป็นไปได้ยิ่งเข้าไปเท่านั้น แต่ถ้าหากบารมีเกิดลดลง เสื่อมลง ยิ่งขึ้นไปเท่าไหร่ แม้แต่ ปัญหา เล็กๆ น้อยๆ เผลอๆ...อาจส่งผลให้ หลับกลางอากาศ หรือ ไม้จิ้มฟันแทงเหงือกดันเสือกตาย ขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ย่อมได้...

                                -------------------------------------------------------

                ดังนั้น...ขณะที่ยังไม่ถึงกับเป็น พระอาทิตย์ หรือยังไม่สามารถส่องแสงสว่างได้ด้วยตัวเอง ยังคงต้องเป็น จันทร์โอชา ต่อไปเรื่อยๆ ก็คงหนีไม่พ้นต้อง ลับ-ลวง-ครางง์ง์ง์ กันไปตามสภาพนั่นแหละทั่น!!! และก็คงต้องถือว่าชอบแล้ว เหมาะแล้ว สำหรับแนวคิดที่จะให้ เลื่อน การพิจารณาเรื่อง เรือดำน้ำ ออกไปซะ 1 ปีเป็นอย่างน้อย แม้จะเป็นสิ่งจำเป็น ถูกต้อง เหมาะสม เพียงใดก็แล้วแต่ แต่...ทำไงได้??? ในเมื่อภายใต้ แม่น้ำร้อยสาย มันย่อมต้องอาศัย น้ำจากคลองแสนแสบ ไหลมาผสมผสานเจือปน กันไปโดยตลอด...นั่นแล...

                                  ------------------------------------------------------

                ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Plutarch...“Governments that rely upon the swords of their generals for their salvation are in the end themselves sacrificed to the swords of their saviors. – รัฐบาลที่อาศัยดาบของแม่ทัพ นายกอง เป็นที่พึ่ง ย่อมต้องตกเป็นเครื่องสังเวยให้แก่ดาบของแม่ทัพ นายกอง ผู้เป็นที่พึ่งของเขาในบั้นปลาย...

                                 -------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"