'หมออ๋อง'ก้าวไกลรับไม่ได้การเมืองถดถอยคุกคามประชาชนทุกวัน


เพิ่มเพื่อน    

 

30 ส.ค. 2563 นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล ร่วมเปิดเวทีกิจกรรม “ก้าวไกลไปด้วยกัน”  กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบัน ความเกี่ยวพันกับปัญหาในจังหวัดพิษณุโลก และมุมมองของตนและพรรคก้าวไกลในการหาทางออกจากปัญหาในปัจจุบัน โดยระบุว่าในบทบาทของตน นอกจากการเป็นผู้แทนจากจังหวัดพิษณุโลก ที่นำปัญหาของชาวพิษณุโลกไปหารือกับฝ่ายนโยบายอย่างสม่ำเสมอแล้ว ตนยังอยู่ในในฐานะประธานคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองฯด้วย 

ซึ่งจากบทบาทในส่วนนี้ ทำให้ตนได้เห็นว่าการพัฒนาการเมืองของเราถดถอยไปเยอะมากตั้งแต่หลังรัฐประหารที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเรื่องของการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งตนติดตามขอความคืบหน้ากับส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และกระทรวงมหาดไทยมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน มาจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นจะเกิดขึ้นเลย

ผ่านมาเกือบหนึ่งปีวันนี้ การเลือกตั้งท้องถิ่นที่เราไม่ได้เลือกมากว่า 10 ปีแล้วได้ถูกพรากไปจากเรา เหมือนกับที่การเลือกตั้งทั่วไปถูกพรากไปจากมือเรามาก่อนหน้านี้ และที่สำคัญ แม้การเลือกตั้งท้องถิ่นไม่มีมากว่า 10 ปีแต่งบประมาณยังคงไหลลงมาตลอด มาอยู่ในมือของใครก็ไม่รู้ที่ประชาชนไม่ได้เลือกมา

นอกจากนี้ จากสถานการณ์การเรียกร้องของนักเรียน นิสิต นักศึกษา เยาวชนที่เรียกร้องการปฏิรูป รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และสังคมที่ดีในวันนี้ ก็ยิ่งทำให้เห็นถึงการถดถอยของการพัฒนาการเมือง จากกรณีการถูกคุกคามสิทธิเสรีภาพที่เกิดขึ้นทั่วประเทศในขณะนี้

“การเรียกร้อง การชุมนุมทางการเมืองเป็นวัฒนธรรมทางประชาธิปไตย วันหลังถ้าผมเป็นรัฐบาลแล้วทำตัวห่วย พี่น้องก็จัดชุมนุมที่นี่แล้วด่าผมได้ อำนาจเป็นของประชาชน หนึ่งเสียงของพวกท่านมีอำนาจในการตรวจสอบผู้แทนของท่าน และเงินภาษีที่ท่านตื่นมาแต่เช้าจนนอนแล้วหายไปทุกวัน ท่านก็มีสิทธิไปทวงคืน นี่คือสิทธิทางการเมืองที่เจ้าหน้าที่มาจับเราไม่ได้ เจ้าหน้าที่มาคุกคามเราไม่ได้” นายปดิพัทธ์ล่าว

นายปดิพัทธ์กล่าวต่อไปว่า แต่อย่างไรก็ดี ข้อเท็จจริงปรากฏว่ายังคงมีการจับกุมคุกคามประชาชนเกิดขึ้นทุกวัน ซึ่งในส่วนนี้กรรมาธิการของตนก็จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ให้วัฒนธรรมประชาธิปไตยได้รับความเคารพ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"