อดีตบิ๊กข่าวกรอง ยกขบวนการนักศึกษา 21 องค์การในลาว เตือนสติกลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

29 ส.ค.63 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวแห่งชาติกรอง โพสต์ขช้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุ โดยมีเนื้อหาดังนี้

คิดผิดคิดใหม่ได้

หลัง​เหตุการณ์​ 14​ ตุลา​ เกิดปรากฏการณ์​ "ดอกไม้บานร้อยดอก" ขบวนการนักศึกษาตื่นตัวเรื่องประชาธิปไตย​ และสนใจสังคมนิยมและคอมมิวนิสต์

ในเวลาเดียวกัน​ ในลาวก็มีขบวนการนักศึกษาเช่นกัน​ เรียกว่า​ ขบวนการนักศึกษา​ 21​ องค์การ​ ที่เคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตย​ ร่วมมือกับฝ่ายสังคมนิยมของขบวนการ
ปะเทดลาว​ (พรรคคอมมิวนิสต์ลาว)โค่นล้มเจ้ามหาชีวิต​ และรัฐบาลของกลุ่มลาวกลางที่มีเจ้าสุวรรณภูมาเป็นนายกฯ​ แต่สุดท้ายเมื่อพรรคคอมมิวนิสต์ลาวชนะ​ กลุ่ม​นักศึกษา 21​ องค์การต้องหนีการปราบปรามของรัฐบาลลาวใหม่เข้ามาอยู่ในศูนย์อพยพที่จังหวัดหนองคาย

ทั้งหมดนี้​ มีผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังทั้งสิ้น​ พรรคคอมมิวนิสต์​ มหาอำนาจที่แข่งขันกันสร้างอิทธิพลต่อคนไทยและแผ่นดินไทย

ผมได้มีโอกาสรู้จักพูดคุยกับอดีตแกนนำเหล่านั้นหลายคน​ ส่วนใหญ่จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า​ อ่อนประสบการณ์​ รู้น้อย​ ถูกคนของพรรคคอมมิวนิสต์ลาวปลุกระดม​ ล้างสมองให้ก้าวออกมาต่อสู้​ สุดท้ายต้องกลายเป็นผู้ลี้ภัยไม่มีแผ่นดินจะอยู่ แปรสภาพตัวเองเป็นกลุ่มต่อต้านลาวที่พยายามต่อสู้โค่นล้มรัฐบาลของ​ สปปล.​

อยากเตือนกลุ่มที่เคลื่อนไหวต่อต้านสถาบัน​ ให้นึกถึงเหตุการณ์ทรยศหักหลังกันเองของคณะราษฏร​ รวมทั้งกลุ่มนักปฏิวัติโค่นล้มพระเจ้าหลุยส์ที่​ 16​ ที่หักหลังสังหารกันเองอย่าคิดแต่จะชนะฝ่ายเดียว​ แพ้ขึ้นมาไม่ตายก็ติดคุก​ หรือกลายเป็นผู้อพยพ

รักชาติได้​ คิดอยากเปลี่ยนแปลงได้​ แต่ต้องไม่ทำลายล้างสถาบันหลักของไทย​ สถาบันกษัตริย์​ สถาบันครอบครัว​ อย่าสร้างความแตกแยกในประเทศ​ หากผิดพลาดจะเสียใจไปจนวันตาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"