ขอ 20 สมัย


เพิ่มเพื่อน    

 

  ช่วงประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ระหว่างวันที่ 24-25 ส.ค. ที่ จ.ระยอง มีโอกาสได้พบ “ธรณี 1” สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

               โดยในวันประชุม ครม. ตรงกับช่วงที่ภาคเหนือกำลังเผชิญสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ โดยเฉพาะพื้นที่ จ.สุโขทัย ฐานเสียงของ “รมต.สมศักดิ์”

                เจ้ากระทรวงยุติธรรมไล่เรียงให้ฟังว่าพื้นที่ไหนถูกน้ำท่วมบ้างอย่างคล่องแคล่ว เพราะรู้จักสุโขทัยดี พร้อมระบุปัญหาว่าเหตุใดจึงท่วมซ้ำซาก

               มิวายคุยไปคุยมา เข้าไปถึงเรื่องเขื่อนแก่งเสือเต้น หนึ่งในโปรเจ็กต์เก่าแก่ที่วันนี้ยังไม่มีใครสามารถผลักดัน “ธรณี 1” ชี้ให้เห็นว่า หากมีจะช่วยลดปัญหาน้ำท่วมแบบนี้ได้เยอะ

               นักข่าวเลยแซว ตอนนี้เป็นรัฐบาลอยู่ เหตุใดไม่เสนอเรื่องนี้? เจ้าตัวรีบบอก “พอพูดเรื่องเขื่อนแก่งเสือเต้น ก็เอาละ ออกกันมาพรึ่บพรั่บ เลยไม่มีใครกล้าพูด พอใครเข้าไปพูดถึงหน่อย โดนอีกแล้ว”

               นักข่าวยังแซวต่อ อย่างนี้สงสัยต้องรอเป็นนายกรัฐมนตรีก่อนหรือเปล่าถึงจะสำเร็จ “รมต.สมศักดิ์” ร้องโอ้ว พร้อมกับหัวเราะร่า

               จากนั้น เล่าให้ฟัง เป็น ส.ส.มาตั้งแต่อายุ 20 ปลายๆ จนตอนนี้เป็นรัฐมนตรีมาแล้ว 14 ครั้ง “พี่ก็ตั้งเป้าไว้นะว่าอยากจะเป็นรัฐมนตรีสัก 20 ครั้ง” พลางหัวเราะชอบใจ

                ทำเป็นเล่นไป ถ้ายังคงคอนเซ็ปต์เล่นการเมืองไม่สร้างศัตรู 20 ครั้งไม่ได้ยากสำหรับ “สมศักดิ์” นะ หุหุ.

 

 ฌ.เฌอ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"