'วัชระ' โต้ 'อุ๊ หฤทัย' อย่าใช้สถาบันสร้างฐานการเมือง สุ่มเสี่ยงเร่งสถานการณ์บานปลาย


เพิ่มเพื่อน    

27 ส.ค.63 - นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงกรณีน.ส.หฤทัย ม่วงบุญศรี (อุ๊ หฤทัย) หนึ่งในผู้ก่อตั้งกลุ่มไทยภักดี ระบุถ้ามีคนทำลายศูนย์กลางความมั่นคงของชาติได้สำเร็จจริงจะไม่มีรัฐสภาให้นักการเมืองได้ทำหน้าที่ ว่า น.ส.หฤทัยเป็นอดีตสมาชิกสภาเขตพระโขนง พรรคประชาธิปัตย์ถึง 2 สมัยย่อมเข้าใจในอุดมการณ์จงรักภักดีต่อสถาบันของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างดี การที่ตนไม่เห็นด้วยกับการปลุกม็อบชนม็อบของนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้ก่อกลุ่มไทยภักดี เพราะยิ่งจะทำให้สถานการณ์วิกฤตแผ่นดินร้อนระอุเป็นไฟยิ่งขึ้นไปอีก การแสดงความรักสถาบันไม่จำเป็นต้องปลุกม็อบชนม็อบเสมอไป

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ในอดีตมีบทเรียนที่ชัดเจน กรณี 6 ตุลาคม 2519 ปลุกม็อบชนม็อบ จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมของชาติแล้วจบลงด้วยการรัฐประหารโดยพล.ร.อ.สงัด ชลออยู่ หรือกรณีม็อบกปปส.ก็จบลงด้วยการรัฐประหารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพียงแต่แตกต่างกันตรงที่พล.ร.ฮ.สงัด ไม่ได้ยึดอำนาจเพื่อตัวเอง และเคยเตือนคนที่ยึดอำนาจไว้ว่าถ้าผู้ใดผูกขาดอำนาจอาจไม่มีแผ่นดินอยู่ ไม่รู้ว่าพล.อ.ประยุทธ์และคณะ3ลุงยังจำได้หรือไม่

“ส่วนข้อวิตกกังวลที่ว่าเราคนไทยต้องมาหนีตายนั้น จะเป็นไปได้อย่างไรเมื่อกองทัพทุกเหล่าทัพมีหน้าที่ความรับผิดชอบทั้งสิ้น ถ้าถึงขั้นที่คนไทยหนีตายแสดงว่าเกิดสภาพไร้รัฐหรืออนาธิปไตย รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ไร้อำนาจบังคับบัญชาข้าราชการแล้วก็ต้องมีรัฐบาลใหม่มาบริหารประเทศ แต่จะมาในรูปแบบใดเท่านั้น การที่คนไทยต้องหนีตายนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ อย่าไปวิตกเกินกว่าเหตุ ประเด็นสำคัญที่คุณอุ๊ หฤทัย ถามว่าถ้ามีคนทำลายศูนย์กลางความมั่นคงของชาติได้สำเร็จจริงจะไม่มีรัฐสภาให้นักการเมืองได้ทำหน้าที่ ก็เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันชี้แจงทำความเข้าใจอย่างกัลยาณมิตร ไม่ใช่สร้างวาทกรรมว่าเป็นพวกชังชาติหรือศัตรูของแผ่นดิน” นายวัชระ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"