วอนเมตตากำพร้าสู้ชีวิต


เพิ่มเพื่อน    


    เด็กหนุ่มวัย 15 สู้ชีวิตทรหด พ่อทิ้งตั้งแต่ยังแบเบาะ แม่ก็มาตายเมื่อเดือนที่แล้ว เช่าบ้านอยู่กับยาย 2 คน ดิ้นรนทุกทาง ช่วยงานวัดแลกสินน้ำใจเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนและประทังชีวิต วอนผู้ใจบุญยื่นมือช่วยเหลือ
    เมื่อวันพุธ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดปากน้ำชุมพร หมู่ 2 ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร พบกับนายกนก แสงสว่าง หรือน้องไกด์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสะอาดเผดิมวิทยา ผู้มีชีวิตอาภัพ พ่อทิ้งไปตั้งแต่ยังแบเบาะ กระทั่งเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา นางสาวกนกพร แสงสว่าง อายุ 44 ปี ผู้เป็นแม่ พนักงานโรงงานผลิตอาหารทะเลก็เสียชีวิตกะทันหัน ทำให้น้องไกด์ต้องอาศัยบ้านเช่าอยู่กับยายวัย 70 ปี เพียง 2 คน ต้องดิ้นรนทำงานช่วงเลิกเรียนและวันหยุดหาเงินส่งตัวเองเรียนหนังสือและเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน
    กิจวัตรของน้องไกด์ ในช่วงเย็นหลังเรียนหนังสือและวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะเข้าไปในวัดปากน้ำชุมพร เพื่อกวาดเก็บขยะ ทำความสะอาดบริเวณวัด เช็ดถูล้างห้องน้ำ ห้องส้วม โดยเจ้าอาวาส พระลูกวัด และชาวบ้านคอยช่วยเหลือให้เงินตอบแทนเป็นครั้งคราว นอกจากนั้นเมื่อวัดมีงานบำเพ็ญกุศลศพ น้องไกด์ก็จะมาคอยช่วยเหลือเจ้าภาพและญาติของผู้เสียชีวิตทุกคืนจนเสร็จสิ้นพิธี โดยทางเจ้าภาพจะให้เงินตอบแทนเป็นสินน้ำใจ
    พระครูศรีธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำชุมพร และรองเจ้าคณะอำเภอเมืองชุมพร กว่าวว่า น้องไกด์เป็นเด็กดี ไม่เที่ยวเตร่ ขยัน อดทน ตั้งใจเรียนหนังสือ อีกทั้งยังใฝ่ใจในพระพุทธศาสนา เข้ามาบวชเรียนเป็นสามเณรภาคฤดูร้อนทุกปีจนสวดมนต์ได้เกือบทุกบท และยังมีความสามารถเป็นพิธีกรในงานพิธีการต่างๆไ ด้ด้วย โดยเฉพาะงานบำเพ็ญกุศลศพที่วัดปากน้ำชุมพร ตอนนี้มีความเป็นห่วงว่าหลังจากที่แม่เขาเสียชีวิตเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา เด็กต้องอาศัยบ้านเช่าอยู่กับยายที่อายุมากแล้ว ซึ่งยายก็มีอาชีพรับจ้างเลือกปลาตามแพปลาในปากน้ำชุมพร ได้ค่าจ้างเดือนละประมาณ 3 พันบาท ส่วนน้องไกด์เรียนชั้น ม.3 และกำลังจะเรียนต่อชั้น ม.4 แม้จะใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนรับจ้างทำงาน แต่ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันระหว่างเรียนค่อนข้างสูง ก็อยากให้สังคมช่วยเหลือดูแลเด็กคนนี้ด้วย ให้เขาได้เรียนหนังสือจนจบเพื่อเป็นอนาคต
    ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือสนับสนุนทุนการศึกษาน้องไกด์ ร่วมบริจาคได้ที่บัญชีธนาคารชื่อ นายกนก แสงสว่าง เลขบัญชี 074-1-16055-2 ธนาคารกสิกรไทย สาขาเทสโก้ โลตัส สาขาชุมพร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"