สพฐ.ปลื้มเปิดเรียน 100%เรียบร้อย สพท.จัดการได้น่าพอใจ ย้ำนักเรียนการ์ดอย่าตก


เพิ่มเพื่อน    


26ส.ค.63-นายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีมติเปิดเรียนแบบ On-site  เต็มรูปแบบทั่วประเทศนั้น ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดทำข้อมูลสรุปผลประเมินหลังเปิดเรียนเต็มรูปแบบเสนอให้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่การกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) รับทราบแล้ว ซึ่งผลสรุปภาพรวมการเปิดเรียนเต็มรูปแบบมาได้กว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีปัญหา อุปสรรค หรือข้อร้องเรียนใดๆ เข้ามา ทั้งนี้ถือว่าการบริหารจัดการของโรงเรียนและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ทั่วประเทศเป็นที่น่าพอใจ รวมถึงนักเรียนก็มีความรู้สึกดีใจที่ได้มาเรียนร่วมกับเพื่อนอย่างเต็มรูปแบบ และมีครูจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนที่สามารถยกมือถามในสิ่งที่ไม่เข้าใจได้   
 
นายอำนาจ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ตนยังได้กำชับให้โรงเรียนการ์ดอย่าตก นักเรียนยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง พร้อมวัดไข้ก่อนเข้าโรงเรียน เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตจะเกิดการระบาดของไวรัสรอบสองอีกหรือไม่ ส่วนระบบการเรียนการสอนหลังกลับมาเรียนเต็มรูปแบบไม่มีอุปสรรค เด็กสนุกกับการเรียน แต่ขอให้ครูได้ผสมผสานการเรียนในห้องเรียนร่วมกับการเรียนออนไลน์ด้วย โดยจากการที่ตนได้ลงพื้นที่พบครูโรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.กาญจนบุรี ไม่ชอบการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์และระบบโทรทัศน์ดิจิทัลจากมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ เนื่องจากครูมองว่าก็สอนเหมือนกัน ทำไมต้องนำมาให้เด็กเรียนด้วย แต่เมื่อครูจำเป็นต้องใช้การเรียนแบบผสมผสานจริงกลับพบว่าการเรียนในรูปแบบออนไลน์มีประโยชน์สามารถทำให้ครูมีเวลาไปช่วยสอนเด็กห้องอื่นได้  รวมถึงครูมีเครื่องมือการสอนเพิ่ม และเด็กได้รับการเติมเต็มการเรียนรู้มากขึ้น  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"