'เซ็นทรัลหาดใหญ่' ปิดตัวแล้ว ร้านค้า-คนขับรถรับจ้างบอกใจหาย หวั่นท่องเที่ยวเงียบ


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.63 - ห้างสรรพสินค้าเซ็ลทรัลหาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเสน่หานุสรณ์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ได้ปิดตัวลงอย่างถาวรและเป็นทางการแล้วในวันนี้ หลังจากที่เปิดบริการมานาน 26 ปี ตั้งแต่พ.ศ. 2537-2563 และเป็นห้างเซ็นทรัลสาขาแรกของภาคใต้ และเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในเครือเซ็นทรัล

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามบรรยากาศที่ห้างสรรพสินค้าเซ็ลทรัลหาดใหญ่แห่งนี้พบว่าในวันนี้ทางพนักงานและร้านค้าต่างๆในห้าง กำลังอยู่ระหว่างการเคลียร์พื้นที่และขนอุปกรณ์ต่างๆออกจากห้าง หลังจากที่ได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายขึ้นเป็นพิเศษ ด้วยโปรโมชั่น Big Clearance Sale ระหว่างวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ถึง 23 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมาโดยเมื่อวานนี้เป็นวันสุดท้ายของการเปิดห้างเซ็ลทรัลหาดใหญ่   

สำหรับการปิดตัวของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลหาดใหญ่ เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจใหม่ กลายเป็นโรงแรมแทน โดยจะย้ายห้างเซ็นทรัลหาดใหญ่ไปรวมกับห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ ถนนกาญจนวนิชย์แทน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความรู้สึกของบรรดาผู้ประกอบธุรกิจที่อยู่รอบๆบริเวณห้างเซ็ลทรัลหาดใหญ่ ซึ่งต่างตกใจและใจหายที่เห็นห้างแห่งนี้ปิดตัวลง เช่น น.ส.พรรณวิษา ชูชื่นฐานิส เจ้าของธุรกิจร้านนวดเพื่อสุขภาพบอกว่า ทำธุรกิจคู่กับห้างเซ็ลทรัลหาดใหญ่มาตั้งแต่ห้างเปิดใหม่ๆ ซึ่งที่ผ่านมาคึกคักมากและได้พึ่งพาอาศัยลูกค้าที่มาเดินห้างแวะเวียนเข้ามาใช้บริการที่ร้าน แต่เมื่อปิดตัวลงก็รู้สึกใจหายเหมือนกันเพราะอยู่กันมานาน โดยเฉพาะในช่วงนี้เมื่อห้างแห่งนี้ปิดตัวลงอีกก็ยิ่งทำให้ธุรกิจการค้าการอท่องเที่ยวในย่านนี้ก็กระทบด้วย เพราะจากสถานการณ์โควิดได้รับผลกระทบหนักแต่ละวันแทบไม่มีลูกค้า

ด้าน นายประเทือง ศิลาพรหม อาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กคิวหน้าห้างเซ็ลทรัลหาดใหญ่มาตั้งแต่ยุคแรกๆบอกว่า เมื่อก่อนนี้ห้างแห่งนี้คึกคักมากส่งผลให้บรรดารถตุ๊กตุ๊กก็มีรายได้จากลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งมาเลเซียและสิงคโปร์ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและมาช้อปปิ้งในห้างและใช้บริการรถตุ๊กตุ๊ก เมื่อห้างมาปิดตัวลงก็ส่งผลกระทบกับคนขับรถตุ๊กตุ๊กด้วยเพราะไม่มีลูกค้า ยิ่งช่วงนี้ลำบากมากแต่ละวันแทบไม่มีรายได้เพราะไม่มีนักท่องเที่ยวจากปัญหาโควิด ต้องผ่อนรถเดือนละ 5 พันบาท


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"