ตื่นได้แล้ว 'วรงค์' ปลุก 'ปิยบุตร' เลิกเพ้อเจ้อกับปฏิวัติฝรั่งเศสได้แล้ว ให้ความสำคัญกับอัตลักษณ์ไทยดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    

24 ส.ค.63 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

ปิยบุตรต้องเลิกหมกมุ่นกับฝรั่งเศส!!!

ผมได้ติดตามความคิดของนายปิยบุตร ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ในการบรรยายหลายๆครั้ง ผมยังมองไม่ออกเลยว่า มีประเด็นไหนที่เป็นปัญหาต่อการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล แต่พยายามโยงไป เพื่อคุกคามพระเกียรติยศ และศักร์ศรีของสถาบันพระมหากษัตริย์ แบบมีอคติ

ถามว่าถ้าเกิดการเปลี่ยนแปลง ตามที่นายปิยบุตรต้องการ ชีวิตประชาชน ตลอดจนการพัฒนาประเทศจะดีขึ้นไหม ผมบอกได้เต็มปากเลยว่า ไม่เกี่ยวกันแม้แต่น้อย กลับหนักกว่าเดิม เพราะปัญหาประเทศ เกิดจากนักการเมือง โดยเฉพาะนักการเมืองตอบสนองเจ้าของพรรคการเมือง มากกว่าประชาชน

ที่สำคัญนายปิยบุตรกลับไม่ดู รากเหง้าที่มาของแต่ละประเทศ อย่างอเมริกา มีรากเหง้ามาจากประชาชนที่อพยพไปอยู่และแย่งชิงมาจากอินเดียแดง ระบบการปกครองของเขาก็เป็นแบบหนึ่ง แต่ฝรั่งเศสนั้น มาจากประชาชนที่ลุกฮือ เพราะกษัตริย์กดขี่ข่มเหง รังแกประชาชน ระบบการปกครองก็ไปอีกแบบ

ส่วนประเทศไทยนั้นมีที่มา จากสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นผู้สร้าง และมีจิตใจเอื้อเฟื้อ ดูแลประชาชน จนเกิดความผูกพัน ที่สำคัญสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ไม่เคยต้องทำให้ประเทศชาติ ตกเป็นเมืองขึ้นของชาติตะวันตก ดังนั้นการดำรงอยู่ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงต้องสมพระเกียรติ สอดคล้องกับวิถีไทย ไม่เป็นอุปสรรคต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และที่สำคัญ สถาบันพระมหากษัตริย์ ยังต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในภาวะวิกฤติของประเทศ

วันนี้ต้องถามนายปิยบุตรตรงๆว่า อำนาจนั้นตกเป็นของประชาชนจริงไหม?? ประชาชนมีอำนาจตอนเข้าคูหาเท่านั้น และทุกคนรู้ดีว่า นักการเมืองก็ไม่ได้มีอำนาจจริง แต่อำนาจนั้นก็ไปตกที่เจ้าของพรรคการเมือง ปัญหาประเทศจึงมาจาก ความมักใหญ่ใฝ่สูง ความทะเยอทะยาน ความอิจฉาริษยา ของเจ้าของพรรคการเมือง

ผมอยากให้นายปิยบุตรอย่าหมกมุ่นแต่เรื่องฝรั่งเศส ควรมาใช้ชีวิตกินนอนกับประชาชนคนไทย คุณจะได้รับรู้ถึงวิถีไทย อัตลักษณ์ไทย คุณจะเอาทฤษฎีตะวันตก มาลงรายละเอียดคนไทยไม่ได้ เพราะต่างกันโดยสิ้นเชิง เอาไว้ให้คนไทยกินขนมปังแทนข้าวก่อนค่อยมาคุยกัน!!!!
#ปกป้องสถาบันชาติศาสน์กษัตริย์
#ประเทศเสียหายเพราะเจ้าของพรรคการเมืองเลว
#ประเทศเสียหายยิ่งขึ้นเพราะเจ้าของพรรคการเมืองโง่
#ประเทศเสียหายมากที่สุดเพราะเจ้าของพรรคการเมืองโง่และมีอคติ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"