นายกฯทูลเกล้าฯ แต่งตั้งนายทหาร ชื่อตาม‘เหล่าทัพ’


เพิ่มเพื่อน    

 "ประยุทธ์” เตรียมทูลเกล้าฯ ถวายโผแต่งตั้งทหารสัปดาห์หน้า ไฟเขียวรายชื่อ ผบ.เหล่าทัพชุดใหม่ยกแผงตามที่ ผบ.เหล่าทัพเสนอไม่มีปรับแก้ "บิ๊กเล็ก" โยกไปนั่งเลขาฯ สมช.

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) ได้เรียกประชุมคณะกรรมการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพลประจำปี 2563 ประกอบด้วย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม, พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัด กห., พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.), พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.), พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) เพื่อพิจารณาจัดทำบัญชีรายชื่อนายทหาร โดย พล.อ.ประยุทธ์ใช้เวลาในการประชุม 1 ชั่วโมง และเห็นชอบตามที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพได้เสนอชื่อผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ โดยไม่มีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด
สำหรับโผแต่งตั้งโยกย้ายนั้น ในส่วนกองทัพไทย พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ เสนาธิการทหาร เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.), พล.อ.ปริพัฒน์ ผลาสินธุ์ รองเสนาธิการทหาร เป็นรอง ผบ.ทสส., พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็น รอง ผบ.ทสส., พล.อ.นเรนทร์ สิริภูบาล ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ (ผบ.สปท.) เป็นเสนาธิการทหาร และ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม รองเสนาธิการทหาร เป็นผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (ผบ.นทพ.)
    กองทัพบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ เตรียมทหารรุ่น 22 ( ตท.22) ผู้ช่วย ผบ.ทบ. เป็น ผบ.ทบ., พล.อ.ธีรวัฒน์ บุณยะวัฒน์ (ตท.19) เสนาธิการทหารบก เป็นรอง ผบ.ทบ., พล.ท.พรศักดิ์ พูนสวัสดิ์ (ตท.20) แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ., พล.ท.ธรรมนูญ วิถี (ตท.22) แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นผู้ช่วย ผบ.ทบ. และ พล.ท.วรเกียรติ รัตนานนท์ (ตท.20) รองเสนาธิการทหารบก เป็นเสนาธิการทหารบก ส่วน พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. ไปเป็นเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)
    ส่วนของกองทัพภาค ประกอบไปด้วย พล.ท.เจริญชัย หินเธาว์ แม่ทัพน้อยที่ 1 เป็นแม่ทัพภาคที่ 1, พล.ต.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง รองแม่ทัพภาคที่ 1 เป็นแม่ทัพน้อยที่ 1, พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม เจ้ากรมยุทธศึกษา ทบ. เป็นแม่ทัพภาคที่ 2, พล.ต.ปรีชา จึงมั่นคง รองแม่ทัพภาคที่ 2 เป็นแม่ทัพน้อยที่ 2, พล.ท.สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3 เป็นแม่ทัพภาคที่ 3 และ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นแม่ทัพภาคที่ 4
    ด้านกองทัพเรือ พล.ร.อ.ช่อฉัตร กระเทศ รอง ผบ.ทร. ขึ้นเป็น ผบ.ทร., พล.ร.อ.สิทธิพร มาศเกษม เสนาธิการทหารเรือ เป็นรอง ผบ.ทร., พล.ร.อ.วศินสรรพ์ จันทวรินทร์ ที่ปรึกษาพิเศษ ทร. เป็นผู้ช่วย ผบ.ทร. และ พล.ร.ท.ภราดร พวงแก้ว รองเสธ.ทร. ขึ้นเป็นเสธ.ทร. ส่วนกองทัพอากาศ พล.อ.อ.ธรินทร์ ปุนศรี ผู้ช่วย ผบ.ทอ. เป็น ผบ.ทอ. และ พล.อ.อ.ชานนท์ มุ่งธัญญา รองเสธ ทอ. เป็น เสธ ทอ.
    สำหรับขั้นตอนต่อไป กรมเสมียนตราจะเป็นผู้ตรวจสอบความถูกต้องของรายชื่อ ก่อนส่งกลับไปให้ พล.อ.ประยุทธ์เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายภายในสัปดาห์หน้า.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"