'สุริยะ'สั่งแก้ปมอุปสรรคเอสเอ็มอีเข้าไม่ถึงสินเชื่อ พร้อมเร่งจ้างงานเพิ่ม


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ส.ค.2563 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวภายหลังประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. นัดแรกว่า ในส่วนของกระทรวงอุตสาหกรรม จะเร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี  ซึ่งได้สั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยว เช่น  สำนักปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย  (ธพว.) ช่วยให้ผู้ประอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงสินเชื่อให้มากที่สุด เงื่อนไขอะไรที่ยังเป็นอุปสรรค หากผ่อนปรนได้ ก็อยากให้พิจารณา เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่ไม่ปกติจากผลกระทบโควิด -19  

นอกจากนี้ได้ให้กสอ.เข้าไปอบรมให้ความรู้ ยกระดับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เช่น การขยายตลาดเพิ่มเติม ทั้งในส่วนของออฟไลน์ และออนไลน์ รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต เพื่อลดต้นทุนการผลิตต่างๆ และให้ทุกหน่วยงานไปสำรวจดูว่า จะมีโครงการอะไรบ้างที่สามารถดำเนินการ เพื่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น ซึ่งทุกโครงการได้กำชับให้เร่งดำเนินการโดยทันที  

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ส.อ.ท.ได้แจ้งในที่ประชุมจะสนับสนุนให้สมาชิกทั้งหมดทั่วประเทศของส.อ.ท. เข้าโครงการเราเที่ยวไปด้วยกัน เพื่อช่วยเหลือภาคท่องเที่ยวที่ยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19  ขณะเดียวกันได้เสนอให้รัฐ และกระทรวงแรงงานจัดงาน จ็อบแฟร์ หรือจ็อบอ็กโปร์ ซึ่งจะให้ผู้ประกอบการที่ยังต้องการแรงงานในธุรกิจของตัวเองแจ้งความประสงค์มา เพื่อเปิดโอกาสให้แรงงานที่ยังตกงานได้หางานทำ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"