ตุ๋นขายทองถูกหอบ100ล้านเผ่น


เพิ่มเพื่อน    


    หลงเชื่อกันง่ายๆ เหยื่อนับร้อยเข้าแจ้งความจับสาวแสบตั้งวงออมทอง ซื้อขายทองราคาถูกกว่าท้องตลาด สุดท้ายหอบเงินปิดบ้านเผ่นหนี ระบุเสียหายกว่า 100 ล้าน
    เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 สิงหาคมนี้ ที่ สภ.เมืองตราด ผู้เสียหายกว่า 20 ราย พร้อมหลักฐานการโอนเงิน เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วุฒิชัย เหล่าบุตรศรี หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด เอาผิดนางสาวมิ้น อายุ 25 ปี หลังตั้งวงออมทองราคาต่ำกว่าราคาตลาด มีผู้เสียหายหลงเชื่อราว 1,000 คน โอนเงินออมทองมากว่า 100 ล้านบาท ก่อนที่นางสาวเกวลินจะหลบหนีออกจากจังหวัดตราด
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายนำเอกสารหลักฐานการโอนเงินครั้งล่าสุด เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีตั้งแต่หลักพันบาทไปจนถึงสูงสุด 5 ล้านบาท เข้าบัญชีนางสาวเกวลิน หรือมิ้น เพื่อหวังออมทองที่มีราคาต่ำกว่าราคามาตรฐาน แต่ให้ผลกำไรเท่ากับราคามาตรฐาน ซึ่งมีผู้หลงเชื่อจำนวนมาก โอนเงินให้นางสาวเกวลิน รวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่ พ.ต.ท.วุฒิชัย เหล่าบุตรศรี ได้รวมรวบหลักฐานของผู้เสียหายเพื่อทำการอายัดบัญชีนางสาวมิ้นเอาไว้ก่อน
    ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า ได้รวมลงทุนออมเงินกับนางสาวมิ้นมาได้เกือบ 1 ปีแล้ว และได้รับทองจริง เป็นทองจากร้านทอง รวมไปถึงการรับฝากขายทองด้วยเช่นกัน ช่วงแรกก็ได้รับเงินรับทองจริงเช่นกัน จนล่าสุดมีการเปิดออมทองอีกครั้งภายในกลุ่มไลน์ ซึ่งเป็นลูกบ้านที่เคยออมทอง โดยเสนอราคาต่ำกว่าราคาทองจริง ยกตัวอย่างเช่น ราคาทอง 30,000 บาท แต่ให้จ่ายเพียง 15,000-20,000 บาท แต่เมื่อโอนเงินไปแล้ว ปรากฏว่าเมื่อคืนวันที่ 18 ส.ค. นางสาวมิ้นประกาศว่าจะปิดการออมทอง ออมเงินทั้งหมด และจะไม่หนีไปไหน กระทั่งเช้าวันที่ 19 ส.ค. หลายคนได้เดินทางไปที่บ้าน แต่กลับไม่พบตัวนางสาวมิ้น จึงพากันมาแจ้งความ
    กลุ่มผู้เสียหายระบุว่า คดีนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศราว 1,000 คน เป็นคนจังหวัดตราดประมาณ 500 คน นอกนั้นเป็นต่างจังหวัด มีการลงทุนออมทองตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักสูงสุดถึง 5 ล้านบาท มีทั้งประชาชนทั่วไป ข้าราชการ พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองตราด ขณะที่ผู้เสียหายบางคนระบุว่า นางสาวเกวลินได้มีการโอนเงินคืนแล้วบางส่วน แต่เป็นเงินจำนวนหลักพันเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"