หัวอกพ่อแม่ 


เพิ่มเพื่อน    

 

        เวียนวน วนเวียน หมุนกลับมาอีกละ กับบรรยากาศความแตกแยก ขัดแย้งทางด้านความคิด...ระหว่างวัย  

      เรียกว่าเป็นช่องว่างระหว่างวัย คงไม่ใช่!! เพราะมันเป็นปัญหาแนวคิด มุมมอง ที่เรียกว่า อุดมการณ์ทางการเมือง มิใช่เรื่องของทัศนคติ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีการใช้ชีวิตประวัน

      สิทธิเสรีภาพในการแสดงออก ..กำลังเป็นหัวข้อทำเอาวัยที่เรียกตัวเองว่าพ่อแม่ ..หัวร้อนไปตามๆ กัน

      ใครที่ไฮเทคกันสักหน่อย แล้วท่องเข้าไปในโลกโซเชียล ก็คงรู้สึกตกใจไปจนถึงอ่อนอกอ่อนใจกัน เพราะมีการสาดใส่กันราวกับพ่อแม่ลูกสะบั้นความผูกพันกันไปเสียแล้ว เพียงเพราะพ่อแม่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ลูกกำลังกระทำการอันเกินกว่าความพอดี ล้ำเส้นของการเรียกร้องประชาธิปไตย

      แปลกแต่จริง ..กับการที่พ่อแม่ควรจะเรียกร้องขอให้ลูกระลึกถึงความรัก ความห่วงใยที่พ่อแม่ทุ่มเทให้กับลูกเต็มร้อยอย่างสม่ำเสมอตลอดมา ไม่เคยมีวันหยุดหรือลาพักร้อน ..วันนี้!! สถานการณ์กลับกลายเป็นว่าลูกโวยวายที่พ่อแม่ไม่เข้าใจ ผู้ใหญ่เป็นพวกไดโนเสาร์ คร่ำครึ ไม่ยอมคิดนอกกรอบ

      จากนั้นตั้งข้อกังขาว่า ทำไมพ่อแม่ต้องทวงบุญทวงคุณ ทั้งๆ ที่ลูกไม่เคยบอกว่าอยากจะเกิดมาบนโลกใบนี้ หรือในประเทศที่ประชาชนต้องเป็นทาสการปกครองของทหาร

      OMG !!! สังคมไทยมาถึงจุดนี้ได้จริงๆ หรือ???

        คำเตือน ความกังวล ความห่วงใยของคนเป็นพ่อแม่ที่มีต่อลูกๆ กับสถานการณ์ปัญหาความขัดแย้งทางความคิดว่าด้วยการเมืองการปกครอง ล้วนเกิดจากการที่ ...พ่อแม่อาบน้ำร้อนมาก่อน ได้รู้ ได้เห็น ได้สัมผัสกับโลกแห่งความเป็นจริงมามากกว่าครึ่งชีวิตว่า ประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ จนเรียกได้ว่าไม่เคยตกเป็นอาณานิคมของใคร ได้ชื่อว่าเป็นประเทศอิสระท่ามกลางภูมิภาคอื่นๆ ที่ล้วนตกอยู่ในมือของต่างชาตินั้น ก็เนื่องจากเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ที่เข้มแข็ง เป็นศูนย์กลางของการรวมพลัง

      อยากรู้จริงๆ ว่า ที่เด็กๆ ทำกันตอนนี้ ไม่ว่าด้วยวิธีการแบบใดก็ตาม เคยคิดไปให้ไกลไหมว่า ถ้าชนะแล้วบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ...แน่ใจได้อย่างไรว่าแสงสว่างตรงปลายอุโมงค์มันไม่ใช่ไฟประลัยกัลป์.

 

 

                                                              "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"