สื่อเทศอยากรู้นายกฯไทยรู้สึกอย่างไรเด็กนักเรียนเรียก'เผด็จการ'


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.2563 -  ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. นัดแรก ระหว่างที่เดินกลับเข้าตึกไทยคู่ฟ้า ได้มีกลุ่มผู้สื่อข่าวดักรอเพื่อสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี เพื่อสอบถามถึงผลการประชุม ซึ่งนายกฯ ได้หันมาโบกมือพร้อมชูสองนิ้วให้กลุ่มผู้สื่อข่าว โดยระหว่างนั้นได้มีสื่อมวลชนจากสถานีโทรทัศน์ Channel 4 ซึ่งเป็นทีวีสาธารณะของอังกฤษ ได้ตะโกนถามว่า "มีเด็กๆ เรียกว่าท่านเป็นนายกฯ เผด็จการรู้สึกอย่างไร" ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์  ไม่ได้ตอบคำถาม พร้อมขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

ระหว่างนั้นนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ได้เดินออกจากห้องประชุมเพื่อกลับห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวจึงได้สัมภาษณ์นายวิษณุในประเด็นเดียวกัน และยังถามว่า​ นายกฯระบุว่าจะรับฟังเยาวชน​ เหตุใดจึงไม่รับฟัง​ นายวิษณุ จึงตอบว่า พวกเราได้ยินและรับฟัง และเมื่อถามว่า เหตุใดนายกฯ จึงไม่ตอบคำถามที่จะถาม ซึ่งมีหลายคำถามที่ต้องการความชัดเจน นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เพียงแค่คุณเท่านั้นที่นายกฯ ไม่ได้ตอบ แต่นักข่าวทั้งหมดก็รอกันอยู่และไม่ได้ตอบเช่นกัน เพราะวันนี้มีการประชุม จึงอยากให้ฟังการแถลงข่าวจากรองนายรัฐมนตรี​ ด้านเศรษฐกิจ

ทั้งนี้​ ผู้สื่อข่าวจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 4 ของอังกฤษได้ระบุกับสื่อมวลชนด้วยกันเองว่า คำถามของตนเป็นคำถามที่นักข่าวต่างประเทศต้องการคำตอบจากนายกรัฐมนตรีไทย และยังมีอีกหลายคำถามที่ต้องการคำตอบ และสงสัยว่าทำไมนายกฯ จึงไม่เดินออกมาตอบ ซึ่งทางกลุ่มสื่อมวลชนไทยได้อธิบายว่าปกติบริเวณทางเชื่อมระหว่างตึกภักดีบดินทร์กับตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯ มักไม่ได้เดินออกมาตอบ และสิ่งที่ถามนั้นนายกฯ ได้ตอบไปแล้วเมื่อวันที่​ 18 ส.ค. ซึ่งผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวก็เข้าใจ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"