พปชร. เตรียมถกแนวทางแก้รัฐธรรมนูญ ย้ำข้อเสนอม็อบต้องเป็นไปตามกฎหมาย


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการแก้รัฐธรรมนูญว่าในส่วนของรัฐบาลคงไม่มีการเสนอร่างแก้ไข ต้องรอความเห็นจากพรรคร่วมรัฐบาลว่าจะมีแนวทางอย่างไร แต่ส่วนของพรรคพลังประชารัฐจะมีการเสนอร่างหรือวิธีการแก้รัฐธรรมนูญจะหารือกันในวันพุธที่ 19 ส.ค.นี้

เมื่อถามถึงแนวคิดเรื่องการปรับบทบาทของ ส.ว. 250 คน พรรคยังไม่ได้คุยกันในรายละเอียด รวมทั้งการแก้รัฐธรรมนูญเองก็ต้องคุยกันในวงกว้าง อาจจะต้องหารือกันในวิปรัฐบาลด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าในฐานะเป็นเลขาธิการพรรคมองการชุมนุมอย่างไร นายอนุชามองว่าเป็นวิถีทางประชาธิปไตย ซึ่งข้อเรียกร้องก็ต้องว่ากันตามกฎหมายสอดคล้องกับบริบทการเมืองแต่ละยุคสมัย และมีความเคลื่อนไหวทางการเมืองหลายรูปแบบ เราเป็นพรรคการเมืองก็ต้องมีความพร้อมทุกสถานการณ์ที่จะขับเคลื่อนการเมืองให้ประเทศชาติสงบสุข เดินไปข้างหน้า ภายใต้การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นพระประมุข

เมื่อถามถึง 3 ข้อเรียกร้องของคณะประชาชนปลดแอก นายอนุชา กล่าวว่า ถือเป็นข้อเรียกร้องตามระบอบ ทุกภาคส่วนก็คงนำมาพิจารณาไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองหรือภาครัฐต่างๆ และเดินไปร่วมกันในสังคมของประเทศเรา

เมื่อถามต่อว่าม็อบขีดเส้นตายยกระดับการชุมนุมในสองสัปดาห์หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงเรื่อง ส.ว. นายอนุชา ตอบว่า ให้รอเป็นขั้นตอน คงยังไม่มีอะไร ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามระบอบ จากนั้นก็โบกมือลาและขอบคุณสื่อมวลชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"