คมนาคมจ่อชงครม.ตั้งปลัดคนใหม่ 25 ส.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

18 ส.ค.2563 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ได้เสนอรายชื่อผู้บริหารระดับ 10 ที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด จำนวน 10 ราย เพื่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมใช้อำนาจ และดุลยพินิจเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมมาดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคม แทนนายชัยวัฒน์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายน 2563 

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ผู้บริหารระดับ 10 ทั้ง 10 ราย จะต้องเขียนวิสัยทัศน์ จำนวนไม่เกิน 3 หน้ากระดาษว่า “ถ้าได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงคมนาคมจะมีวิสัยทัศน์อะไรบ้าง” โดยกำหนดให้ส่งวิสัยทัศน์ดังกล่าว ภายในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ก่อนที่ตนจะพิจารณาว่า มีความน่าเชื่อถือได้ ประกอบกับผู้ที่จะขึ้นมาเป็นปลัดกระทรวงคมนาคมนั้น จะต้องสามารถแปรนโยบายของกระทรวงคมนาคมไปสู่การปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยถือเป็นภารกิจที่จำเป็น จากนั้นตนจะเลือกผู้ที่มีความเหมาะสม เพื่อเสนอรายชื่อปลัดกระทรวงคมนาคมคนใหม่ให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแต่งตั้งในการประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดระยอง ในวันที่ 25 สิงหาคม 2563 ต่อไป

“ผู้บริหารระดับ 10 ทั้ง 10 ท่านโอเคหมด โดยท่านปลัดฯ ได้เสนอตั้งแต่ตำแหน่งผู้ตรวจราชการฯ มาให้พิจารณา ซึ่งทุกท่านถือว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ทั้งนี้ ผู้ที่จะขึ้นมาระดับ 11 จะต้องมีความชัดเจน เพราะดูแลทั้งกระทรวงคมนาคม ต้องบอกว่างานคมนาคมต้องเร็ว และแปรนโยบายไปสู่การปฏิบัติ คิดไปข้างหน้า ไม่ใช่แก้ปัญหาเฉพาะงานเก่า” นายศักดิ์สยาม กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงคมนาคมมีผู้บริหารระดับ 10 จำนวน 10 ราย ประกอบด้วย 1.นายทวี เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) 2.นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ รองปลัดฯ 3.นางสาวดุจดาว เจริญผล ผู้ตรวจราชการฯ 4.นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) 5.นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน รองปลัดฯ  6.นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) 7.นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) 8.นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) 9.นายชยธรรม์ พรหมศร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) และ 10.นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.)


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"