จ่อยิงผจก.แบงก์ ลูกก่อเหตุฆ่า3ศพ


เพิ่มเพื่อน    


    หญิงวัย 45 ปี ผจก.แบงก์ออมสิน ลูกชาย และลูกสาว ถูกยิงเป็นศพคาห้องนอน ที่ทำงานเอะใจไม่เข้าประชุม โทร.ตามก็ไม่มีคนรับ ไปที่บ้านช่วยกันพังประตูจึงพบภาพสลด ญาติสงสัยฆาตกรรมอำพราง แต่จากพยานหลักฐาน ตำรวจระบุลูกชายวัย 16 เป็นผู้ก่อเหตุ จ่อยิงแม่และน้องสาววัย 14 ก่อนยิงกรอกปากตัวเอง ยังไม่รู้สาเหตุมาจากอะไร
    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 17 สิงหาคมนี้ พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง รับแจ้งเหตุพบศพภายในบ้านเลขที่ 100/143 สวนสาธารณะพรุชี หมู่ 2 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.ตรัง, พ.ต.อ.สันทัด วินสน รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง ฝ่ายสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.ศูนย์ตรัง และอาสามูลนิธิกุศลสถานตรัง เมื่อไปถึงพบไทยมุงที่สนใจดูเหตุการณ์จำนวนมาก
    ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เจ้าหน้าที่นำเชือกมากั้นกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป จากการตรวจสอบภายในห้องนอนชั้น 2 บนเตียงนอนพบศพจำนวน 3 ศพ ทราบชื่อนางสาธิตา ตันตรัตนพงษ์ อายุ 45 ปี ผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาสนามกีฬาตรัง, นายปัน อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนชื่อดังในจังหวัดตรัง ลูกชาย, ด.ญ.พิม อายุ 14 ปี ลูกสาว โดยมีอาวุธปืนพกลูกโม่ขนาด .38 ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ
    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเช้ามีการประชุมที่ธนาคาร แต่ผู้ตายไม่ไปร่วมประชุม ทางพนักงานจึงโทรศัพท์หาพีระพัฒน์ ตันตรัตนพงษ์ สามีผู้ตายซึ่งเป็นผู้จัดการธนาคารอีกแห่งหนึ่ง ให้ช่วยตรวจสอบ จากนั้นนายพีระพัฒน์ได้โทรศัพท์หาน้องสาวของผู้ตายไปดูที่บ้าน แต่พอมาถึงบ้านเห็นปิดประตูเงียบ เรียกก็ไม่มีเสียงขานตอบ กระทั่งมีการงัดประตูห้องนอนเข้าไปก็พบทั้งแม่-ลูกเสียชีวิตแล้ว
    นายทักษิณ รักจริง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลควนปริง ซึ่งเป็นญาติครอบครัวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ เบื้องต้นตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุมาก่อน แต่โดยพฤติกรรมและบุคลิกของผู้ตายเป็นคนอารมณ์ดี น่าจะมีปัญหาอุปสรรคจากคนอื่น ตนมองว่าอาจจะมีการจัดฉากเกิดขึ้น ทั้งนี้ สภาพครอบครัวนี้มีฐานะดี และหน้าที่การงานก็มั่นคง โดยทั้งสามีและภรรยาต่างเป็นผู้จัดการแบงก์ การเงินไม่มีปัญหา ไม่มีหนี้สิน เป็นคนชอบช่วยเหลือสังคม ส่วนปัญหาภายในครอบครัวนั้นตนเองไม่ทราบ จึงฝากให้ตำรวจช่วยให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวนี้ว่าเกิดอะไรขึ้น
    มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์ตรัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ บนเตียงนอนชั้น 2 ของบ้าน นางสาธิตา ผู้เป็นแม่สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกง 3 ส่วน ถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าที่กลางอก 1 นัด นอนเสียชีวิตอยู่กับ ด.ญ.บี ลูกสาว ซึ่งถูกยิงด้วยปืนขนาดเดียวกันเข้าที่ลำคอขวา 2 นัด แผ่นหลังอีก 1 นัด ทั้งสองยังนอนห่มผ้าติดกันบนเตียงนอน
    ส่วนศพของนายปัน ลูกชายคนโต นั่งอยู่บนเตียงนอน หลังพิงติดอยู่กับฝาผนังห้อง ใช้ปืนจ่อปากยิงตัวเองเสียชีวิต ในมือขวายังคงกำปืนขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ เบื้องต้นแพทย์คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง
    พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผกก.สภ.เมืองตรัง เปิดเผยว่า จากสอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวอาศัยกันอยู่ 3 คน มีแม่ ลูกชาย และลูกสาว ส่วนสามีมีตำแหน่งเป็นผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาที่ จ.กระบี่ จะเดินทางกลับมาบ้านในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ โดยวันอาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ได้กลับมา ก่อนเกิดเหตุนางสาธิตาต้องไปประชุมที่ธนาคาร แต่ยังไม่เดินทางไปทำงาน ลูกน้องจึงโทรศัพท์ตามหา แต่ไม่รับสาย จึงเดินทางมาเรียกที่บ้าน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ก่อนจะงัดบ้านเข้าไป พบว่านอนเป็นศพเสียชีวิตทั้ง 3 รายแล้ว
    พ.ต.อ.สานิตย์กล่าวว่า สาเหตุคาดว่าลูกชายคนโตน่าจะเกิดความเครียด หรือมีปัญหาครอบครัว จึงใช้ปืนซึ่งเป็นของแม่ มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ก่อเหตุยิงผู้เป็นแม่และน้องสาวจนเสียชีวิตขณะนอนหลับ ก่อนจะยิงกรอกปากตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว จากการสอบถามเพื่อนร่วมงานและญาติพี่น้อง พบว่าผู้เป็นแม่ไม่ได้มีปัญหาครอบครัวหรือมีปัญหาหนี้สินแต่อย่างใด อีกทั้งยังไม่เคยทราบหรือพูดคุยกับใครในเรื่องของลูกชายและลูกสาว ซึ่งลูกทั้งสองคนมีการเรียนอยู่ในระดับดี ทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตแต่อย่างใด หลังจากนี้จะได้ส่งมอบศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"