ผนัง800กก.ร่วง ทำ2คนงานพม่า ฟาดพื้นดับคาที่


เพิ่มเพื่อน    


    แรงงานพม่าเซ่นอีก 2 ศพ สาหัส 2 ระหว่างก่อสร้างคอนโดฯ สูง 30 ชั้นในตัวเมืองชลบุรี ผนังสำเร็จรูปหนัก 800 กิโลกระแทกนั่งร้านร่วงจากชั้น 7 ดิ่งสู่พื้นชั้นล่าง
    เช้าวันที่ 16 สิงหาคมนี้ พนักงานสอบสวน สภ.แสนสุข พร้อมกู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ รุดไปยังสถานที่ก่อสร้างคอนโดมิเนียมสูง 30 ชั้น ริมถนนสุขุมวิท ต.คลองน้ำเหม็น อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุระหว่างก่อสร้าง มีคนงานเสียชีวิต เมื่อไปถึง พบว่าที่บริเวณชั้นที่ 1 มีแรงงานชาวเมียนมานอนเสียชีวิต 2 ศพ คือ นายกานซู อายุ 48 ปี และนายคิม มอง อายุ 32 ปี นอกจากนี้มีแรงงานชาวเมียนมาบาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน คือนายกีคาย อายุ 45 ปี กับนายวันยาใส อายุ 23 ปี ถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพาไปก่อนหน้านี้ ตรวจสอบที่ชั้น 7 พบแผ่นปูนหนักประมาณ 800 กิโลกรัม พร้อมเหล็กนั่งร้านไหลกองอยู่  
    จากการสอบสวนทราบว่า ระหว่างที่แรงงานเมียนมาทำงานล่วงเวลากว่า 10 คน อยู่ที่ชั้น 7 ของคอนโดฯ เป็นจังหวะที่รถเครนยกแผ่นปูนหนัก 800 กิโลกรัมขึ้นไปเพื่อติดแผ่นฝาด้านข้าง ระหว่างวางลงที่นั่งร้านเหล็ก แรงงานเมียนมากว่า 10 คนช่วยกันเข็นลากเข้าซอง แต่ด้วยปูนมีน้ำหนักมากทำให้เข็นไม่ไป แถมเกิดแรงเหวี่ยงมายังด้านหลัง ทำให้แรงงานเมียนมา 4 คนถูกกระแทก ร่วงตกลงมาที่ชั้น 1 ด้วยความสูงประมาณ 40 เมตร เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 2 คนดังกล่าว
    ตำรวจอยู่ระหว่างเรียกผู้รับเหมา วิศวกรควบคุมการก่อสร้าง และเจ้าของคอนโดฯ ดังกล่าวมาสอบสวน ก่อนพิจารณาดำเนินคดีในข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"