เก๋งฝ่าฝนข้ามเลน ชนยับ-พ่อลูกดับ


เพิ่มเพื่อน    


    พ่อขับรถไปรับลูกเลิกเรียนว่ายน้ำท่ามกลางฝนตกหนัก รถเสียหลักหมุนคว้างพุ่งข้ามเลนชนกระบะเสียชีวิตทั้งคู่ ส่วนที่ตรัง กระบะชนจักรยานยนต์ก่อนไถลไปอัดต้นไม้ ตายอีก 3 ศพ  
    เมื่อคืนวันเสาร์ พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนบนถนนลำปาง-เมืองปาน เลยปากทางเข้าหมู่บ้านฮ่องกอกประมาณ 50 เมตร ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึงฝนยังตกโปรยปรายลงมาตลอดเวลา พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บร 3348 ลำปาง จอดขวางถนน สภาพด้านหน้าพังเสียหายถึงห้องเครื่อง ยางล้อหน้าแตก มีผู้บาดเจ็บภายในรถจำนวน 4 คน เป็นผู้ใหญ่ 2 คน และเด็ก 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน 
    ใกล้กันพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 7 กค 1989 กรุงเทพมหานคร พุ่งตกลงไปในพงหญ้าข้างทาง สภาพรถพังยับทั้งคัน ป้ายทะเบียนหลุดตกกลางถนนและเศษชิ้นส่วนรถตกเกลื่อนกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ โดยมีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถ 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดประตูรถและนำร่างทั้งสองออกมา 
    จากการสอบสวนว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองศพเป็นพ่อและลูก ราษฎรในพื้นที่ ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง ก่อนเกิดเหตุพ่อได้ขับรถไปรับลูกที่ไปเรียนว่ายน้ำ และกำลังขับรถกลับบ้าน ส่วนรถกระบะได้มุ่งหน้ามาจากทาง อ.เมืองปาน เพื่อเข้าไปยังตัวเมืองลำปาง ท่ามกลางฝนตกลงมาอย่างหนัก ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่ารถเก๋งเกิดเสียหลักหมุนคว้างกลางถนนก่อนที่จะพุ่งข้ามเลนไปชนกับรถกระบะที่สวนทางมา จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิตดังกล่าว  
    นนทบุรี เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา รถเก๋งสีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ภล 3736 กรุงเทพฯ พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บนทางหลวงหมายเลข 9 ขาออก (บางบัวทอง-บางปะอิน) ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ต่อมาอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูไปช่วยเหลือใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างนำสาวทอมซึ่งเป็นคนขับ และผู้หญิงอีก 1 คนที่นั่งข้าง อายุประมาณ 30-35 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเด็กชายวัย 8 ปีที่นั่งเบาะหลังบาดเจ็บเล็กน้อย นำทั้ง 3 ส่งโรงพยาบาลบางบัวทอง
    นายมงคล หอยมณี อายุ 43 ปี คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ กล่าวว่า รถของตนยางล้อหน้าด้านขวาแตกจึงได้จอดเปลี่ยนยาง โดยมีรถบรรทุกพ่วงอีกคันจอดปิดท้ายไว้ ต่อมามีรถกระบะแบบตู้ทึบยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน บธ 5040 ปทุมธานี เสียหลักมาเฉี่ยวชนท้ายรถบรรทุกที่จอดปิดท้าย หลังเกิดเหตุได้เพียงไม่ถึง 5 นาที รถเก๋งที่ขับมาด้วยความเร็วได้พุ่งชนท้ายรถพ่วงซ้ำอีกครั้งอย่างเต็มแรง จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บดังกล่าว
    ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า รถเก๋งน่าจะไม่เห็น หรือไม่ทันสังเกตรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อที่จอดอยู่เลนขวาสุด ประกอบกับจุดเกิดเหตุมีความมืด อีกทั้งไม่มีการทำสัญลักษณ์บ่งบอกว่ามีรถจอดเสียอยู่ จึงเป็นสาเหตุให้รถเก๋งและรถกระบะพุ่งชนจนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว จะได้สอบปากคำคนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ พร้อมแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    ตรัง ร.ต.อ.สุวิทย์ เพ็งลำ ร้อยเวรสอบสวน สภ.นาโยง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุบนถนนทางหลวงแผ่นดิน สายนาโยง-ย่านตาขาว หมู่ที่ 11 บ้านเกาะหยี หลัก กม.ที่ 8+300 ต.โคกสะบ้า อ.นาโยง จ.ตรัง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถกู้ชีพ รพ.นาโยง รถกู้ชีพ อบต.ละมอ และหน่วยกู้ภัย อ.นาโยง พบรถกระบะในสภาพพังยับเยินพุ่งชนต้นไม้ข้างถนน ห่างไปประมาณ 30 เมตร พบรถจักรยานยนต์ในสภาพด้านหน้าพังยับล้มอยู่ ทราบว่าผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง รพ.นาโยงและ รพ.ตรัง ไปก่อนหน้านี้แล้ว
    สอบสวนทราบว่ารถกระบะโตโยต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บบ 9516 ตรัง คันดังกล่าว มีนายพีรพงศ์ ณ พัทลุง เป็นคนขับ มาพร้อมกับญาตินั่งหลังรถกระบะ จำนวน 8 คน และมีนางสุจินดา ณ พัทลุง ภรรยา นั่งด้านหน้าพร้อมกับ ด.ญ.กาญจนา ณ พัทลุง บุตรสาว แล้วรถเกิดเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ซึ่งมีนางจีรนันท์ หัสชัย เป็นคนขี่ มี ด.ช.กันตพัฒน์ ทิพย์ชื่น อายุ 9 ขวบ ลูกชายซ้อนท้าย ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำส่ง รพ. พร้อมทั้งผู้บาดเจ็บในรถกระบะ
    อุบัติเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิตทันที 2 ศพคือ นางสุจินดา และ ด.ญ.กาญจนาลูกสาว ที่นั่งมาในรถกระบะ และในเวลาต่อมา ด.ช.กันตพัฒน์ที่ซ้อนรถจักรยานยนต์ก็เสียชีวิตเป็นศพที่ 3 หลังแพทย์พยายามยื้อชีวิตนานกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนสาเหตุตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"