แจ้งข้อหาประมาท ครูลืม2ขวบในรถตู้


เพิ่มเพื่อน    


    หัวหน้าศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์พร้อมครูเวรเข้ามอบตัวตำรวจหลังลืมนักเรียนชายวัย 2 ขวบไว้ในรถตู้ ถูกขังกว่า 6 ชั่วโมงจนเสียชีวิตในที่สุด ถูกแจ้งข้อหาทำประมาทมีคนตาย โทษจำสูงสุด 10 ปี ด้านพ่อแม่สุดเศร้ารับลูกไปบำเพ็ญกุศล ญาติลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด
    เมื่อวันที่ 16 สิงหาคมนี้ พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า คดีครูพี่เลี้ยงศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ลืม ด.ช.ธนกฤต ยอดมณี หรือน้องกองบิน อายุ 2 ขวบ นักเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีมาราม ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียนนานกว่า 6 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา จนเกิดอาการช็อกเสียชีวิตที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อเย็นวันที่ 15 ส.ค.นั้น เมื่อเด็กเสียชีวิตก็ต้องแจ้งข้อหาผู้เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย นางสุนิษฐา ผูกพานิช หัวหน้าศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม ทำหน้าที่ขับรถตู้รับ-ส่งเด็กในวันเกิดเหตุ และ น.ส.วิลัยวรรณ ริยาพันธ์ หรือ “ครูหยุ่น” ครูเวรดูแลเด็ก มารับทราบข้อกล่าวหา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ข้อหา กระทำการประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
    ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันเดียวกัน นางสุนิษฐา และ น.ส.วิลัยวรรณ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.พิปูนแล้ว เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งหลังสอบปากคำทั้งสองเสร็จ ตำรวจได้อนุญาตให้ประกันตัวไป เนื่องจากเป็นข้าราชการและมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งชัดเจน อีกทั้งเข้ามามอบตัวเอง เชื่อว่าไม่น่าหลบหนี ส่วนการชดใช้ค่าเสียหายเป็นเรื่องระหว่างฝ่ายผู้ต้องหากับผู้เสียหายเจรจาตกลงกันเอาเอง จากนี้เมื่อพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จสิ้น จะเร่งสรุปสำนวนส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้องคดีต่อไป
    เหตุสลดดังกล่าว นางสุนิษฐา ผูกพานิช หัวหน้าศูนย์อบรมเด็กก่อนเกณฑ์วัดศรีมาราม ชี้แจงว่า ตนทำหน้าที่ขับรถตู้คันดังกล่าว ช่วงเช้าวันเกิดเหตุได้ขับรถตระเวนรับนักเรียนทั้งหมด 17 คนตามปกติ โดยมีครูเวรนั่งไปด้วย พอถึงศูนย์ก็ขับเข้าจอดด้านหน้าโรงเรียน ข้างเสาธง เพื่อให้นักเรียนลงจากรถ ยอมรับว่าตอนแรกคิดว่านักเรียนลงจากรถหมดแล้ว ครูเวรจึงปิดประตูรถ แต่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีว่ามีนักเรียนยังติดอยู่ในรถตู้หรือไม่ ซึ่งรถตู้คันดังกล่าวมีที่นั่งจำนวน 4 แถว ส่วน ด.ช.ธนกฤต หรือน้องกองบิน นั่งแถวที่สองริมหน้าต่างซ้ายมือ
    น.ส.สุนิษฐากล่าวว่า จากนั้นก็สอนนักเรียนตามปกติ กระทั่งบ่ายโมงครึ่ง ผู้ปกครองโทรศัพท์สอบถามหาลูก เพราะไม่เห็นลูกวิ่งเล่นกับเพื่อนในโรงเรียน จึงสำรวจในห้องเรียนพบว่าไม่พบน้องกองบินอยู่ในห้องเรียน จึงช่วยกันหาทั่วทั้งโรงเรียน แต่ไม่พบ สุดท้ายมาพบว่าน้องกองบินนอนหมดสติอยู่ในรถตู้ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลพิปูน แต่อาการสาหัส แพทย์ส่งต่อโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช กระทั่งเสียชีวิตในที่สุด 
    ด้าน น.ส.สุวภัทร อายุ 26 ปี มารดาของน้องกองบิน พร้อมสามี และญาติ เดินทางไปรับศพน้องกองบิน โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ก่อนนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้าน พื้นที่บ้านห้วยกลาง ต.กะทูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งญาติลงความเห็นยืนยันว่าจะเอาเรื่องครูและคนขับรถตู้จนถึงที่สุด
    นายธวัชชัย ยอดมณี บิดาของน้องกองบิน กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมาจนถึงตอนนี้ พูดอะไรไม่ออก บอกอะไรไม่ถูก ในสมองมั่วไปหมด คงต้องรอให้จัดงานศพลูกเสร็จสิ้นก่อน สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือดูคลิปวิดีโอของลูกที่ภรรยาเป็นคนถ่ายและส่งมาให้เท่านั้น สืบเนื่องจากตนเองไม่ได้อยู่บ้านเดียวกัน เพราะต้องไปทำงานอยู่ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี วันที่เขาโทรศัพท์แจ้ง ตนยังไม่นึกว่าจะเป็นเรื่องจริง นึกไม่ออกว่าจะเกิดเหตุได้อย่างไร เกิดรถคว่ำหรือไม่ จนกระทั่งภรรยาอธิบายว่าลูกถูกขังลืมอยู่ในรถตู้ จนท้ายที่สุดมาถึงวันนี้คือการสูญเสียลูก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"