'เพนกวิน'ไม่เลิกเดินชูป้าย'ปฎิรูปสถาบันกษัตริย์10ข้อ"กลางม็อบประชาชนปลดแอก (คลิป)


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก "ขีดเส้นตายไล่เผด็จการ" ตั้งแต่เวลาประมาณ 14.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มลงปักหลักบนถนนราชดำเนินกลาง พร้อมตั้งเวทีปราศรัย หันหลังให้กับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณฝั่งร้านแมคโดนัล โดยมีการปิดการจราจรถนนราชดำเนินนอกตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปจนถึงแยกคอกวัว โดยระบายรถไปทางถนนดินสอ ขณะที่การดูและการชุมนุมตำรวจนครบาลได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 กองร้อย ประมาณ 600 คน และตำรวจหญิง 30 นาย ซึ่งมีการประเมินว่าจะมีผู้ชุมนุมประมาณ 3-5 พันคน แต่หากมีผู้ชุมนุมจำนวนมากขึ้นก็ได้มีการเตรียมกำลังตำรวจไว้อีก 8 กองร้อย ไว้คอยควบคุมสถารการณ์
         
ขณะที่ผู้ร่วมชุมนุมทยอยเดินทางมาร่วมอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก โดยมีคนสำคัญมาร่วมชุมนุม อาทิ นายกิติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ อุณโณ อาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ขณะที่แกนนำที่ถูกจับกุมตัวก่อนหน้านี้และได้รับการประกันตัวออกมา โดยมีเงื่อนไขห้ามทำผิดซ้ำ อาทิ นายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์  ระยอง และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายเพนกวินเดินทางร่วมอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมยังถือป้ายขึ้นเหนือศรีษะ ระบุข้อความ "ปฎิรูปสถาบันกษัตริย์ 10ข้อ"
          
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า มาในฐานะประชาชนคนหนึ่ง จริงๆอยากเลี้ยงหลานอยู่บ้าน แต่เมื่อคนเขามาแสดงความรู้สึกที่นี่ จึงอยากให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองฟังความเห็นเด็กและประชาชน ฟังแล้วกฌนำไปแก้ไข อะไรๆก็คงดีจงขึ้นได้ แต่ถ้าไม่คิดจะแก้ไขอะไรที่มันผิด ทุกอย่างก็จะแย่ลง ส่วนข้อเรียกร้อง 3 ข้อของผู้ชุมนุมนั้น ไม่ต้องถึงขั้นก็ได้ เพียงแค่กลับไปส่องกระจกแล้วรีบแก้ไขตัวเอง แต่ถ้ายังไม่แก้ไขตัวเอง ก็ต้องทำตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ทันที ส่วนข้อเรียกร้อง 10 ข้อของเวทีธรรมศาสตร์จะไม่ทนนั้น คนที่เขาคิดเรื่องนี้ เขาปรารถนาดีกับสถาบัน อยากให้ลองคิดพิจารณาดูให้ดี ว่าเขาเสนอเรื่องนี้มานั้นเขาให้ร้ายหรือปรารถนาดี ส่วนกรณีที่รัฐบาลพยายามเปิดเวทีรับฟังความเห็นของนิสิตนักศึกษานั้น ก็เห็นอยู่แล้วว่าเป็นการหน้าไหว้หลังหลอก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"