'เพนกวิน-อานนท์'โผล่ร่วมม็อบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากแกนนำกลุ่มประชาชนปลดแอก นำมวลชนลงลงถนนราชดำเนินบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้มีการปราศัยสลับกับร้องเพลง โดยนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือฟอร์ด แกนนำกลุ่มได้ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง คือ รัฐบาลต้องหยุดคุกคามประชาชน ที่ออกมาใช้สิทธิเสรีภาพตามหลักประชาธิปไตย รัฐบาลต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ที่มาจากเจตจำนงของประชาชน เพื่อประโยชน์แก่สาธารณชนอย่างแท้จริง และรัฐบาลต้องยุบสภา เพื่อเป็นการเปิดทางให้ประชาชนสามารถแสดงเจตจำนงในการเลือกผู้แทนได้ พร้อมทั้งย้ำจุดยืน 2 ประเด็น คือ ต้องไม่มีการทำรัฐประหาร และต้องไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

นอกจากนี้นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำนักศึกษา ที่เพิ่งได้รับการประกันตัวได้เดินทางมาให้กำลังใจ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ บ็อตทอมบลู เจ้าของเพลงดัง เก็บรัก นายอานนท์ นำภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก ได้ใส่แมสก์มาร่วมสังเกตุการณ์เช่นกัน ส่วนนักการเมืองจากพรรคเพื่อไทย อาทิ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ที่นอกจากมาตั้งโต๊ะ รับแจ้งเรื่องราวหากนักศึกษาถูกคุกคาม ยังได้มาไลฟ์สดถึงบรรยากาศการชุมนุมด้วย

ขณะที่อีกฟากถนนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หน้าร้านศรแดง ศูนย์กลางประสานงานนักศึกษาอาชีวะ ประชาชน ปกป้องสถาบัน (ศอปส.) ได้แจ้งผู้ชุมนุม ขอยุติกิจกรรมเวลา 16.00น. หลังจากที่เจ้าหน้าที่มาเจรจา เนื่องจากเห็นว่าคณะประชาชนปลดแอก เริ่มมาชุมนุมอย่างหนาตา กังวลว่าอาจจะเกิดการปะทะกัน เพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้า ศอปส.จึงตกลงยุติกิจกรรม เนื่องจากได้มาแสดงจุดยืนชัดเจนแล้ว 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.ได้ลงพื้นที่มาตรวจดูความเรียบร้อย โดยมีกำลังตำรวจ จำนวน 4 กองร้อย หรือ 600 นาย คอยดูแลความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"