มาแล้วกลุ่มศอปส.นำมวลชนมาสังเกตุการณ์ปกป้องสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

 

16 ส.ค.2563 เมื่อเวลา 10.30น. ศูนย์กลางประสานงาน นักศึกษา อาชีวะประชาชนปกป้องสถาบัน(ศอปส.) นำโดย นายสุเมธ ตะกูลวุ่นหนู จัดการชุมนุมเพื่อแสดงจุดยืนและสังเกตุการณ์ชุมนุมของคณะประชาชนปลดแอก(Free People) ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย (ฝั่งศรแดง)  โดยกลุ่มดังกล่าวมีการชูป้ายปกป้องสถาบัน ขณะที่กลุ่มเยาวชนปลดแอก เริ่มมาชุมนุมกันบริเวณฝั่งโรงเรียนสตรีวิทยา เพื่อป้องกันการเผชิญหน้ากัน

ทั้งนี้ บรรยากาศยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว และการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.สำราญราษฎร์ รวมถึงได้ตั้งเต็นท์ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าบริเวณใกล้กับที่ชุมนุมด้วย

กลุ่ม ศอปส. ได้ออกแถลงการณ์ เป็นฉบับที่ 4 มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ได้รับการเรียกร้องจากประชาชนหลายฝ่ายให้เข้าสังเกตการณ์การจัดชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันนี้ (16 สิงหาคม 2563) เพื่อเฝ้าดูว่ากลุ่มบุคคลที่แอบอ้างประชาธิปไตยจะพยายามแยกสถาบันพระมหากษัตริย์ออกจากระบบการปกครองแบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่ หรือด้วยการใช้การกล่าวก้าวล่วงต่อสถาบันอย่างไม่เหมาะสมประการอื่นๆอย่างที่เคยกระทำมาก่อนหรือไม่ จะมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบเดิมอยู่ต่อไปหรือไม่ ซึ่งจากการประชุมตัวแทนกลุ่มต่างๆ 21 กลุ่ม เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา

“จึงได้เห็นสอดคล้อง และลงมติว่าควรเข้าร่วมสังเกตการณ์ภายใต้เงื่อนไข คือ การเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วยแนวทางสันติวิธีที่ ถ้ามีการกระทำที่พาดพิงก้าวล่วงสถาบันขึ้นทาง ศอปส.จะนำหลักฐานทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อไป และจะนำหลักฐานดังกล่าวประกอบคำร้องในการยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ในวันที่ 17 สิงหาคม เวลา 13:00 น.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)” แถลงการณ์ ระบุ

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"