28 ส.ค.เคาะ 'โผนายพล'


เพิ่มเพื่อน    

 

        เหมือนจะเป็นธรรมชาติ "สีกากี" ในช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายทุกปี ไม่ว่าจะระดับ "นายพล" หรือ ระดับ "นายพัน" หากวันเวลาการแต่งตั้งยังไม่ชัดเจน           

            "กรมปทุมวัน" มัก "ฝุ่นตลบ" ไม่หยุดไม่หย่อน!!!

            ปีนี้ก็เข้าอีหรอบเดิม การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2563 ตามเดดไลน์ต้องเสร็จสิ้นภายในไม่เกิน 31 ส.ค. แต่พอวันเวลาในการแต่งตั้งยังไม่เคาะ วัน ว. เวลา น.ให้ชัดเจน พอเกิดปัจจัยต่างๆ เข้ามากระทบ "สีกากี" ก็กระเพื่อมกระเทือนไปถึงโผแต่งตั้งโยกย้ายด้วยทุกครั้ง

            ขนาดเก้าอี้ "ผบ.ตร.คนใหม่" แทน "ผบ.แป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ครบเกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.63 ว่ากันว่า "จบแล้ว"

            ชื่อ "บิ๊กปั๊ด" พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. นรต.36 มีเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง "ผบ.แป๊ะ"  และ "บิ๊กแดง" พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. เพื่อน ตท.20 เชียร์เต็มที่ เต็มกำลัง ตีตราจองเก้าอี้  "พิทักษ์1" เรียบร้อย

            ก็ยังมีความพยายาม "ดิ้น" จากบางพรรค บางพวก บางกลุ่ม บางก้อน เขย่าชื่อ "ผบ.ตร.คนใหม่" ให้แวดวงสีกากีป่วน!!!

            เช่นเดียวกับเก้าอี้ "รอง ผบ.ตร.-ผบก." ที่เริ่มนิ่งมาได้หลายวัน หลังจากมีเรื่องบ่อนพนันพระราม 3  มาเป็นชนวนให้ต้อง "ปรับโผ" อีกครั้ง เพื่อให้เกิดความเหมาะสม ลดกระแสร้อนๆ ที่โหมกระหน่ำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

            พอวันเวลาในการเคาะ "โผนายพล" ยังไม่ชัด แรงกระเพื่อม แรงวิ่งเต้น ช่วงชิงเก้าอี้ที่มีน้อยกว่าจำนวนคน ก็ออกมาป่วนโผตลอดเช่นกัน

            แต่ล่าสุด....เริ่มมีสัญญาณความชัดเจนในการแต่งตั้ง "นายพล" ที่ถูกวางเอาไว้จะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 28  ส.ค.นี้ โดยช่วงเช้า นายกฯ ประยุทธ์ มานั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) คัดเลือก "ผบ.ตร.คนใหม่"

            พอตกบ่าย นายกฯ ประยุทธ์ นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) พิจารณาแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ "นายพล" ตำแหน่ง "รอง ผบ.ตร.-ผบก." วาระประจำปี 2563

            ทั้งหมดกว่า 150 ตำแหน่ง

            การแต่งตั้ง "นายพล" ปีนี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

            ทุกตำแหน่ง ทุกเก้าอี้ใหม่ เริ่มทำงานพร้อมกันวันที่ 1 ตุลาคม 2563.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"