บึ้มชุดรปภ.ครูดับ2รับเปิดเรียน


เพิ่มเพื่อน    

 

โจรใต้ลอบวางระเบิดชุด รปภ.ครู ปัตตานี-นราธิวาส ทหารพรานพลีชีพ 2 นาย แม่ทัพภาค 4 เผยคาดการณ์ไว้แล้วเป็นวันเปิดภาคเรียนเต็มรูปแบบวันแรก ลั่นจรยุทธ์เต็มรูปแบบไม่ให้คนร้ายหลบซ่อนในพื้นที่ได้

     เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 13 สิงหาคม พ.ต.ท.วสัน รักชาติพานิช สวญ.สภ.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดพื้นที่ ม.6 บ.ปะกาลือสง ต.ตุยง ริมถนนสายบ้านท่ายาบอ-บ้านปะกาลือสง จึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดจำนวนมากและอุปกรณ์สนามของเจ้าหน้าที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ
    ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.หนองจิก ทราบชื่อ อส.ทพ.เอ็มลุกมาน หะยีสะแม ถูกสะเก็ดระเบิดและแรงระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง อาการสาหัส แพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่เนื่องจากเสียเลือดมากและมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
    จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดอยู่บริเวณริมถนน กว้าง 1 เมตร และมีชิ้นส่วนระเบิดและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
    สอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า กำลังพลชุดร้อย ทพ.4305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จำนวน 6 นาย เดินลาดตระเวนเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยครูโรงเรียนบ้านปะกาลือสง ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปโรงเรียน ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่เดินมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มในป่าข้างทาง ก่อนจะกดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กก.ที่วางไว้ริมถนนจนเกิดเสียงดังสนั่น ผู้ตายถูกแรงระเบิดอย่างรุนแรงทำให้เสียชีวิต
    หลังเกิดเหตุ พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้สั่งระดมกำลังร่วมเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมประสานหน่วยกำลังพื้นที่เขตรอยต่อ จุดตรวจจุดสกัดทุกพื้นที่ตรวจค้นบุคคลที่เข้า-ออกอย่างละเอียด
    เวลาไล่เลี่ยกัน คนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณสะพานใกล้กับ อบต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทหารชุดคุ้มครองครูของ ร้อย.ทพ.ที่ 4508 เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย
    ด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเปิดภาคเรียนเต็มรูปแบบวันแรก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ได้มีการคาดการณ์ไว้แล้ว เพราะช่วงที่ผ่านมาเหตุการณ์ต่างๆ เงียบพอสมควร ซึ่งก็ได้สั่งการให้ทุกฝ่ายดูแลเฝ้าระวังไว้แล้ว โดยชุดคุ้มครองครูถือเป็นชุดตั้งรับที่ทำหน้าที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา และจุดที่คนร้ายก่อเหตุเป็นจุดเส้นทางบังคับ เช่นทางโค้งหรือคอสะพาน ซึ่งผู้ก่อเหตุรุนแรงมักคอยอาศัยจังหวะก่อเหตุเสมอ
    "จากนี้ไปได้สั่งให้หน่วยได้ปฏิบัติการเชิงรุก จรยุทธ์เต็มรูปแบบกดดันคนร้ายไม่ให้หลบซ่อนตามพื้นที่ป่าเขาหรือบ้านของผู้ให้การสนับสนุนได้ ยืนยันว่าจะต้องบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ทำร้ายประชาชนและกระทำผิดกฎหมายอย่างเข้มแข็งและเด็ดขาด" แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าว.
       


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"