ผบ.ทร.ปิดช่องล้วงโผ!ลั่นยุคนี้ไม่มีเรียกคุย-เคลียร์ เปิดสเปกต้องจงรักภักดี


เพิ่มเพื่อน    

12 ส.ค.63 - ที่กองดุริยางค์ทหารเรือ พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.)กล่าวถึงความคืบหน้าในการจัดทำบัญชีรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปีในส่วนของกองทัพเรือว่า ได้ส่งไปที่สำนักงานปลัดกลาโหมเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่คนเก่าเกษียณ คนใหม่ก็ต้องมาแทน และเป็นเรื่องปกติที่สื่อจะมาถามว่าใครจะมาแทน และสเปกเป็นอย่าง เป็นคำถามสามัญปกติทั่วไป ได้ทำโผมา 3 ปีแล้ว ตั้งแต่เป็นเสนาธิการทหารเรือ รอง ผบ.ทร. จนมาเป็น ผบ.ทร.ในการทำโผของกองทัพเรือยุคใหม่ ไม่เหมือนในอดีตในต่อไป ไม่ใช่ผบ.ทร. เป็นคนชี้ว่าต้องเป็นคนนั้น คนนี้ เพราะมีบอร์ดพิจารณา ซึ่งประกอบด้วย 5 เสือ ทร. ที่ต้องมาประชุมหารือร่วมกันว่าเราจะเอาใครมาเป็นทายาทกองทัพเรือ ที่จะต้องบริหารกองทัพเรือต่อไปภายภาคหน้า ไม่ใช่พอมาทีก็เปลี่ยนที เราต้องหารือร่วมกันและได้ข้อสรุปตรงกันว่า 1. ต้องมีความจงรักภักดีต่อสถาบัน ถ้าชอบโพสต์กระแหนะกระแหน หรือโพสต์ข้อความที่นอกลู่นอกทางอยู่เรื่อย ก็ไม่ควรเป็นผู้นำกองทัพ 2. ต้องเป็นคนดี มีความรู้ ความสามารถ 3.ต้องมีคุณธรรม จริยธรรม ไม่ใช่พอมีอำนาจก็หลงไหล และเหลวไหล. 4 . ต้องมีความอาวุโส

พลเรือเอก ลือชัย กล่าวต่อว่า ขั้นตอนจากนี้ ต้องมีการประชุมที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมอีกครั้ง ดังนั้นที่ใครบอกว่ามีการล้วงลูกนั้น จะล้วงได้อย่างไร จะไม่ให้เกียรติ5 เสือทร. หรืออย่างไร เพราะทุกอย่างผ่านบอร์ด ทร. ทั้งหมด ไม่ใช่ผ่านตนคนเดียว ที่บอกว่าเคลียร์กันได้ คุยกันได้ ไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว ถ้าจะเปลี่ยนต้องมีเหตุผลว่าเปลี่ยนเพราะอะไร 

เมื่อถามว่า มีสัญญาณมาหรือไม่ว่าจะขอปรับเปลี่ยน พลเรือเอก ลือชัย กล่าวว่า “สัญญาณไม่มีหรอก ถ้ามีใครขอผมมา ผมก็จะบอกว่า ขอไปประชุมก่อน เพราะมีน้องๆ อีก4-5 คนว่าที่ประชุมไปแล้วมาเปลี่ยนผมได้อย่างไร”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"