แอร์เอเชียชี้แจงกรณีผู้โดยสารหัวร้อนย้ำทำตามขั้นตอนประกาศเรียกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

9 ส.ค. 2563 รายงานข่าวจากฝ่ายสื่อสารองค์กร สายการบินไทยแอร์เอเชีย ชี้เเจงกรณีเที่ยวบินดังกล่าวคือ FD3258 ดอนเมือง-ขอนเเก่น วันที่ 8 ส.ค. 2563 โดยมีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ‪เวลา 18.00 น.ถึงท่าอากาศยานขอนเเก่น เวลา 19.15 น.เมื่อถึงเวลาเรียกขึ้นเครื่อง(‬boarding time) ตามที่ระบุในบัตรโดยสาร คือ ‪เวลา 17.20 น. สายการบินได้เรียกผู้โดยสารทุกคนขึ้นเครื่องตามขั้นตอนปกติ ซึ่งพบว่ายังมีผู้โดยสารไม่มารายงานตัวหน้าประตูขึ้นเครื่องจึงประกาศเรียกโดยระบุชื่อเป็นระยะ ‬ 

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้โดยสารไม่เเสดงตัวก่อนเวลาเดินทาง จึงจำเป็นต้องปฏิเสธการเดินทาง และให้บริการตามปกติ จนเกิดเหตุการณ์ตามคลิปที่ปรากฏสายการบินขอยืนยันว่า พนักงานได้ให้บริการด้วยความเรียบร้อยตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามกรณีดังกล่าว สายการบินได้ร่วมกับท่าอากาศยานในการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป 

สายการบินขอเรียนให้ทราบว่า สำหรับการให้บริการในทุกเที่ยวบินภายในประเทศ เคาน์เตอร์เช็คอินจะปิดให้บริการ 45 นาทีก่อนกำหนดการเดินทาง และผู้โดยสารจำเป็นต้องมาถึงหน้าประตูขึ้นเครื่องอย่างน้อย 20 นาทีก่อนกำหนดการเดินทาง เพื่อขึ้นเครื่อง โดยสายการบินได้ระบุเวลาเเจ้งไว้ในบัตรโดยสาร ซึ่งสายการบินอาจปฏิเสธการเดินทางของท่านได้กรณีล่าช้า เนื่องจากขั้นตอนการเรียกผู้โดยสารทุกคนขึ้นเครื่องให้ครบถ้วนต้องใช้ระยะเวลา และเพื่อให้ทุกเที่ยวบินสามารถให้บริการได้ตรงตามเวลาที่ระบุไว้สำหรับผู้โดยสารทุกคน 

ด้าน ร.ท.สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง  กล่าวว่า ขณะนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้โดยสารคนดังกล่าวที่สถานีตำรวจนครบาลดอนเมืองตั้งแต่เมื่อวานนี้กรณีที่ทำให้ทรัพย์สินเสียหายแล้วโดยผู้โดยสารคนดังกล่าวกำลังจะขึ้นเครื่องของสายการบินแอร์เอเชีย ไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น แต่เมื่อมาถึงที่เคาน์เตอร์ก่อนขึ้นเครื่องช้า ซึ่งสายการบินได้ทำการปิดเคาน์เตอร์ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนปกติ ทำให้ไม่สามารถขึ้นเครื่องได้ผู้โดยสารคนดังกล่าวจึงโมโหและทำลายทรัพย์สินจนได้รับความเสียหาย 

“ขณะนี้ท่าอากาศยานดอนเมืองมีผู้โดยสารไม่หนาแน่น แต่ผู้โดยสารมาช้าเองในกรณีนี้ พร้อมแนะนำว่าผู้โดยสารในประเทศควรเผื่อเวลาในการเช็คอินอย่างน้อย 1 ชั่วโมง 30 นาที”ร.ท.สัมพันธ์ กล่าว 
 
  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"