‘เล็ก คาราบาว-เทียรี่’เดินหน้าปล่อยเพลงเดี่ยว


เพิ่มเพื่อน    

 

          เมื่อรัฐบาลประกาศปลดล็อค สองสมาชิกคนสำคัญของคาราบาว ก็เลยพร้อมใจกันทะยอยปล่อยงานเพลงใหม่ในฐานะศิลปินเดี่ยวออกมาให้ฟัง หลังใช้เวลาช่วงที่ผ่านมาเก็บตัวทำเพลง เริ่มที่ “ปรีชา ชนะภัย หรือเล็ก คาราบาว” ที่ปล่อยเพลงบอกเล่าเรื่องราวของผู้นำประเทศมหาอำนาจจอมสร้างเรื่อง โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับเชื้อชาติ, เผ่าพันธุ์ และสีผิว “ทรัมป์ทำซะ” ที่ทำออกมาเป็นเพลงสนุกๆ แต่สุดแสบสันต์ในเรื่องของการวิพากษ์สังคมอเมริกัน

          ขณะที่ “เทียรี่ เมฆวัฒนา หรือเทียรี่ คาราบาว”  ก็ขอนำเสนอมุมมองที่มีต่อความหลากหลายทางเพศในสังคมยุคนี้ด้วย “เขาเป็นหญิง เธอเป็นชาย” ที่มาพร้อมกับท่วงทำนองอบอุ่น เสียงร้องนุ่มนวล ภาษาสละสลวย ที่แสดงถึงการยอมรับความหลากหลายทางเพศที่เป็นไปในปัจจุบัน รวมถึงถ่ายทอดความสวยงามของความรักที่ไม่ยึดติดกับเพศสภาพ

 

 

          นอกจากจะมีเพลงใหม่ปล่อยออกมาแล้ว เทียรี่ ยังควงคู่ ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ขึ้นรับรางวัลเนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2563 โดยเทียรี่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทผู้ประพันธ์คำร้องเพลงเพื่อชีวิต จากเพลง “สวัสดี” และรางวัลชนะเลิศ ประเภทผู้ขับร้องเพลงเพื่อชีวิตชาย จากเพลง “นานแสนนาน

          ส่วนยืนยง โอภากุล ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ประเภทผู้ประพันธ์คำร้องเพลงเพื่อชีวิต จากเพลง “แผ่นดินอาบยาพิษ” และ รางวัลรองชนะเลิศ ประเภทผู้ขับร้องเพลงเพื่อชีวิตชาย จากเพลง “มหัศจรรย์กัญชา

          สำหรับสองเพลงใหม่จาก เล็ก และเทียรี่ คาราบาวทรัมป์ทำซะ” และ “เขาเป็นหญิง เธอเป็นชาย” สามารถฟังได้เร็วๆนี้ ทุกสตรีมมิ่ง นอกจากนี้ Music Video และ Lyric Video “ทรัมป์ทำซะ” และ “เขาเป็นหญิง เธอเป็นชาย” ก็มีให้ชมกันแล้วทาง YouTube Channel : Carabao Official โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"