เฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ลบคลิป'ทรัมป์'อ้างข้อมูลไวรัสมั่ว


เพิ่มเพื่อน    

เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ลบคลิปวิดีโอที่โพสต์โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และทีมงานหาเสียงของเขาเมื่อวันพุธ โทษฐานเผยแพร่ข้อมูลเท็จที่ทรัมป์อ้างว่าเด็กมีภูมิคุ้มกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เกือบทั้งหมด

    เป็นครั้งแรกที่เฟซบุ๊กลบคลิปวิดีโอของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยเป็นการทำตามนโยบายไม่เผยแพร่ข้อมูลที่คลาดเคลื่อนเกี่ยวกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

    โฆษกของเฟซบุ๊กเผยกับเอเอฟพีเมื่อวันพุธว่า คลิปวิดีโอที่ลบไปจากบัญชีของทรัมป์เป็นวิดีโอที่นำมาจากส่วนหนึ่งจากที่เขาสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับช่องฟ็อกซ์นิวส์ โดยมีการกล่าวอ้างข้อมูลที่เป็นเท็จว่า มีประชาชนกลุ่มหนึ่งที่มีภูมิคุ้มกันจากโรคโควิด-19 ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดนโยบายของเฟซบุ๊กที่ไม่ต้องการให้เผยแพร่ข้อมูลคลาดเคลื่อนที่เป็นอันตรายเกี่ยวกับโรคโควิด-19

    ในวันเดียวกัน ทวิตเตอร์แถลงว่า ได้บล็อกบัญชี @TeamTrump ซึ่งเป็นบัญชีทีมหาเสียงอย่างเป็นทางการของทรัมป์ ที่ลงคลิปวิดีโอเดียวกับที่เฟซบุ๊กลบไปจากบัญชีเฟซบุ๊กของทรัมป์ ทรัมป์บอกว่าเด็กมีภูมิคุ้มกันไวรัสโคโรนาเกือบทั้งหมด เพื่อต้องการให้โรงเรียนในสหรัฐกลับมาเปิดเรียนในเดือนกันยายน

    โฆษกของทวิตเตอร์เผยว่า จำเป็นต้องบล็อกทวีตทีมหาเสียงของทรัมป์เนื่องจากเป็นทวีตที่ละเมิดกฎข้อมูลที่คลาดเคลื่อนในเรื่องโรคโควิด-19 ทีมหาเสียงของทรัมป์ต้องลบคลิปดังกล่าวก่อน จึงจะอนุญาตให้ทวีตได้อีก ต่อมาทวีตนี้กลับมาใช้ได้อีกครั้งหลังลบคลิปดังกล่าวไปแล้ว

    คอร์ตนีย์ พาเรลลา รองเลขานุการด้านสื่อของทีมหาเสียงทรัมป์แถลงว่า เป็นอีกครั้งที่เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ลำเอียงอย่างโจ่งแจ้งต่อประธานาธิบดี ทั้งที่การสัมภาษณ์ของทรัมป์ต้องการเน้นความจริงที่ว่า เด็กมีโอกาสติดเชื้อไวรัสโคโรนาน้อยกว่าผู้ใหญ่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"