ขีดเส้น3วันผบช.น.จับมือยิง ภัคพงศ์ขออภัยทำให้ผิดหวัง


เพิ่มเพื่อน    

  "จักรทิพย์" ขีดเส้น 3 วัน ผบช.น.ต้องจับคนร้ายยิงในบ่อนให้ได้ ขู่เด้งเข้า ศปก. "ภัคพงศ์" ลั่นพร้อมรับผิดชอบ ขอโทษปชช. เผยรู้ชื่อนามสกุล "เฮียตี้" แล้ว จ่อออกหมายจับ "บอย บ้านครัว" มือยิง "ถาวร" กมธ.ตร.ชี้ผู้บาดเจ็บ 4 รายพยานสำคัญคลี่คลายคดี

    ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุยิงกันเสียชีวิตในอาคารพาณิชย์ เลขที่ 501/237 พระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ในเขตพื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เร่งรัดติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลในส่วนของการลักลอบเปิดบ่อนการพนัน โดยขีดเส้นให้ ผบช.น.ดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ภายใน 3 วัน หากพ้นวันที่ 10 ส.ค. จะมีการพิจารณาให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ต่อไป
    ด้าน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดียิง 4 ศพภายในบ่อน “เฮียตี้” ย่านพระราม 3 ว่า ได้มีการพิจารณา 3 ส่วน คือ 1.จัดให้มีการเล่นการพนัน 2.การทำลายหลักฐาน ขนย้ายสิ่งของเพื่อให้การช่วยเหลือ และ 3.การฆาตกรรม ซึ่งได้มีการคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้รับการยืนยันว่าสถานที่ดังกล่าวเปิดบ่อนเล่นการพนันมาระยะหนึ่ง การทำลายหลักฐานเกิดขึ้นจริง อย่างที่นำเรียนไปครั้งแรกแล้วไม่พบหลักฐาน เพราะไปช่วงเที่ยงคืนครึ่ง ส่วนร่องรอยการติดกล้องซีซีทีวี แต่แรกยังไม่แน่ใจจึงมีการตรวจสอบ กระทั่งได้รับการยืนยัน สำหรับเรื่องนี้ยืนยันว่าเราได้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา
    ส่วนที่เชื่อว่ามีบ่อนจริงมาจากการสอบปากคำผู้บาดเจ็บและการรวบรวมพยานหลักฐาน ไม่ใช่เฉพาะคลิปที่มีในโซเชียลฯ หรือถ้าใครมีหลักฐานส่งมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือส่งมาที่ตนก็ได้ เรื่องนี้เกิดขึ้นในพื้นที่นครบาล เป็นความรับผิดชอบ บช.น. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้สั่งการเด็ดขาดเรื่องพวกนี้ และเมื่อเกิดเหตุนี้ก็ได้สั่งมาดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการทุกราย แต่ใครเป็นเจ้าของบ่อนนั้นขอเวลาตรวจสอบก่อน และตามที่เป็นข่าวเป็นบ่อน “เฮียตี้” นั้น ก็ต้องตรวจสอบเช่นกัน ทำอย่างตรงไปตรงมา ใครเป็นเจ้าของก็ต้องดำเนินคดี
    "การดำเนินคดีอย่างที่เรียนคือ 3 ส่วน ใครที่เกี่ยวข้องกับการพนันก็ดำเนิน ถึงแม้จะเป็นพยานในคดีอื่นก็ต้องถูกดำเนินในคดีนั้น ส่วนที่ที่ทำลายหลักฐานก็ถูกดำเนินคดีไป ถ้าเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันอีกก็ต้องเอาให้หมด ส่วนเรื่องฆาตกรรมก็ว่ากันไป บางคนอาจโดนหลายข้อหา อย่างคนเจ็บ 4 คนนั้นเป็นผู้เล่นก็ถูกดำเนินคดีแน่ๆ"
    ผู้สื่อข่าวถามว่า “เฮียตี้” เป็นใคร ผบช.น.เผยว่า เบื้องต้นทราบชื่อนามสกุล แต่ต้องขอตรวจสอบว่าเป็นอย่างที่รับทราบมาหรือไม่ ส่วนสาเหตุการก่อเหตุเป็นเรื่องของการทวงพนันหนี้สิน ใครเป็นหนี้ใครขอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน มีคนร้ายมากกว่า 1 คน แต่ขณะนี้ทราบตัวบุคคลแล้ว 1 คน กำลังติดตามตัว สำหรับที่มีข่าวว่ามือปืนติดต่อขอมอบตัวนั้น ขอให้รอดู ต้องดูว่ามีพยานหลักฐานอย่างอื่นหรือไม่ ถ้ามีปืนของกลางต้องนำไปตรวจสอบ ส่วนมีการประวิงเวลาให้ตำรวจเข้าพื้นที่ช้าหรือไม่นั้น ตำรวจมีหลักฐานการแจ้งเหตุเวลา 22.30 น. ทางตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆไปถึงที่เกิดเหตุ 22.45 น. ส่วนเวลาที่คลิปไม่ตรงกับเวลาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบรวบรวมไว้ในพยานหลักฐาน หากใครมีพยานหลักฐานให้ส่งมาให้ตำรวจหรือบุคคลที่ไว้วางใจ
    เมื่อถามว่า ยืนยันได้หรือไม่ตำรวจไม่รู้เรื่องการเปิดบ่อน ผบช.น.กล่าวว่า เราได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ ใครรับผิดชอบก็ลงโทษไป เรื่องนี้เกิดขึ้นในพื้นที่นครบาล ถึงที่สุดแล้วตนต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นผู้บัญชาการ ซึ่งแล้วแต่ผู้บังคับบัญชาจะพิจารณา หากทำให้ประชาชนผิดหวังก็ขออภัย ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล นายกฯ และ ผบ.ตร.
    ผู้สื่อข่าวถามว่า บ่อนแห่งนี้เป็นบ่อนของคนมีสี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ระบุว่า คงไม่มีใครเกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เมื่อถามย้ำว่าเหตุการณ์ครั้งนี้สะเทือนเก้าอี้ ผบช.น.หรือไม่  ผบช.น.เลี่ยงตอบว่า ทำตามหน้าที่ เราพิจารณากันว่าใครบกพร่อง ใครได้รับผลประโยชน์บ้าง
    ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. ในฐานะผู้กำกับดูแลคณะทำงานคลี่คลายคดีฆาตกรรมในบ่อนการพนัน เปิดเผยว่า คดีนี้มีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 4 คน ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คนยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล แต่ได้ให้พนักงานสอบสวนเข้าสอบปากคำในฐานะพยาน ซึ่งการดำเนินการยังไม่แล้วเสร็จ ส่วนรายละเอียดเรื่องปืนและเรื่องประจักษ์พยานเห็นเหตุการณ์ รวมถึงผู้ก่อเหตุยิงปืนไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเกรงว่าจะกระทบกับสำนวนการสอบสวน ทั้งนี้ ยังต้องสอบสวนพยานอื่นๆ อีกมาก
     พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (รรท.ผบก.น.5) กล่าวว่า สอบพยานไปแล้ว 12 ปาก ซึ่งมีความชัดเจนเรื่องบุคคลที่ทำลายหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งกล้องวงจรปิดและกล่องเซิร์ฟเวอร์กล้องแล้ว กำลังติดตามจับกุม ซึ่งมีผู้ต้องสงสัย 1 ราย ที่ปรากฏภาพเข็นเก้าอี้ ที่กำลังเข้ารับการสอบปากคำ หากรับสารภาพตำรวจจะพาไปตรวจดูว่านำหลักฐานไปทิ้งที่ไหน และเกี่ยวพันกันยังไงกับคดีนี้ ส่วนบุคคลอื่นประมาณ 4-5 คนที่ปรากฏภาพระหว่างการขนย้ายก็กำลังตามตัวอยู่ แต่เชื่อว่ามีมากกว่านี้ หลายคนยังคงหลบหนี
    ส่วนนายบอย บ้านครัว ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นผู้ยิงนายถาวร สีสด เสียชีวิตนั้น ตอนนี้ยังไม่ประสานเข้าพบตำรวจ กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติออกหมายจับภายในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ซึ่งการสืบสวนค่อนข้างมีความชัดเจนว่านายบอยเป็นผู้ยิงนายถาวรจริง พยานหลักฐานตอนนี้จึงสาวไปถึงเพียงนายบอยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม กรณีที่ ผบ.ตร.สั่งขีดเส้นตายจับคนร้ายภายใน 3 วันนั้น ไม่กดดัน ซึ่ง พล.ต.ท.ภัคพงศ์สั่งการอย่างเข้มข้น ซึ่งคาดว่าได้ตัวคนร้ายเร็วๆ  นี้
    ต่อมา เวลา 16.00 น. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล เข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รองผู้บังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน รักษาราชการแทน ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคดีดังกล่าว พร้อมนำหลักฐานบางส่วนมามอบให้พนักงานสอบสวน
     นายสันธนะกล่าวว่า ตามที่มีข่าวว่ามีบุคคลชื่อ "นายบอย บ้านครัว" เป็นคนยิงนายถาวร สีสด เสียชีวิตนั้น ยืนยันว่ารู้จักกัน และเชื่อว่าเขาไม่ได้เป็นคนยิง ซึ่งอาจจะตกเป็นแพะในคดีนี้ อีกทั้งนายบอยนั้นใหญ่เกินกว่าจะคุมบ่อนได้ ล่าสุดเพิ่งพบกับนายบอยเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ส่วนเฮียตี้ที่เคยให้ข่าวไปว่าเป็นเจ้าของบ่อนแห่งนี้ จึงขอรับผิดชอบด้วยการพาเขามาเฉพาะรูปถ่าย และจะนำไปมอบกับตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานทางคดี โดยคาดว่าเฮียตี้ไปอยู่กับผู้ใหญ่ที่ไว้เนื้อเชื่อใจ ทั้งนี้ยอมรับว่าคลิปการขนย้ายข้าวของต่างๆ ในบ่อนตอนเกิดเหตุที่ถูกเผยแพร่ทางโลกออนไลน์นั้นเป็นของตน
    ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้เเทนราษฎร ที่มีนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธาน กมธ.การตำรวจ ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยได้เชิญผู้เกี่ยวข้อง อาทิ พล.ต.ท.ภัคพงศ์, พล.ต.ต.จิรพัฒน์, พล.ต.ต.สามารถ ศรีศิริวิบูลย์ ผบก.น.5 และ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ มาชี้แจงกรณีเหตุยิงกันภายในบ่อนพระราม 3
    จากนั้น นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะโฆษก กมธ.การตำรวจ แถลงผลการประชุมว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 4 คน ที่สำคัญยังมีผู้บาดเจ็บอีก 4 คน ที่ถูกลูกหลงจากการยิง ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นจุดไฮไลต์ที่นำไปสู่การคลี่คลายในการทำสำนวนคดีต่อไป  
    ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ขอตั้งรางวัลให้กับประชาชนที่แจ้งเบาะแสของชายฉกรรจ์ที่ไปรื้อกล้องวงจรปิดบ่อนพระราม 3 ว่าชื่ออะไร อยู่ที่ไหน โดยให้ 1 หมื่นบาทต่อ 1 คน นอกจากนี้ขอตั้งรางวัล 1 แสนบาท หากพบว่ามีการเล่นการพนันในรัฐสภา.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"