ครม.ประยุทธ์ 2/2 ถ่ายรูปก่อนประชุมครม.13 ส.ค. อดีตส.ส.ปชป.พร้อมนั่งโฆษกรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

6 ส.ค.63 - แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่างและเพิ่มเติมบางตำแหน่งนั้น ในสัปดาห์หน้าการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากวันที่ 11 ส.ค.จะขยับไปประชุมวันที่ 13 ส.ค.แทน  เนื่องจากรัฐมนตรีใหม่จะต้องเข้าเฝ้าถวายสัตย์ก่อนปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้ ทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งไปยังรัฐมนตรีทุกคน​ รวมถึงรัฐมนตรีใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยก่อนการประชุมครม.ในวันที่ 13 ส.ค.ให้ครม.ทุกคนใส่ชุดปกติขาว เพื่อถ่ายภาพหมู่ร่วมกันที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยภายหลังถ่ายภาพร่วมกันเสร็จแล้วครม.จะใส่ชุดผ้าไหมไทย เพื่อเข้าร่วมประชุมครม.ซึ่งจะใช้ตึกสันติไมตรีหลังนอก เนื่องจากยังต้องเว้นระยะห่างในการนั่ง ตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข

นอกจากนี้​ ในการประชุมครม.นัดแรกมีรายงานด้วยว่า หลังการประชุมจะมีโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่มาทำหน้าที่แถลงข่าวครั้งแรกด้วย 

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี เลขานุการรมว.ศึกษาธิการ และอดีตส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์  ที่มีข่าวว่าจะมาเป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯ​ กล่าวว่า​ ยังไม่มีอะไร​ คงต้องดูนายกฯว่าจะเสนอใคร ซึ่งหากนายกฯมาทาบทามตนก็สนใจ แต่สุดท้ายก็ไม่รู้ ให้ทำงานตรงไหนเราเป็นคนไม่ปฏิเสธเรื่องงาน ถ้าผู้ใหญ่มองว่าทำได้เราก็พร้อมทำตามที่มอบหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"