สายชมพูคานถล่ม คนงานเจ็บระนาว


เพิ่มเพื่อน    


    อุบัติเหตุระทึก คานรถไฟฟ้าสายสีชมพูที่อยู่ระหว่างก่อสร้างพังครืนลงมา ทำ 5 คนงานได้รับบาดเจ็บ รฟม.แจง ฝนตกหนักทำดินทรุดตัวส่งผลเสาค้ำยันชั่วคราวทรุดตาม กำชับตรวจสอบเข้มข้นกว่าเดิม
    เมื่อเวลาประมาณ 01.20 น. วันที่ 6 สิงหาคมนี้ เกิดอุบัติเหตุคานรถไฟฟ้า โครงการรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี พังถล่มลงมา บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลคลองเกลือ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ พบคานและโครงสร้างเสาตอม่อทรุดตัวลงมา บริเวณแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าล้ำไปบนถนน มีคนงานได้รับบาดเจ็บ 5 คน เจ้าหน้าที่จึงนำส่งโรงพยาบาลชลประทาน ประกอบด้วย นายณรงศักดิ์ บริรัก อายุ 28 ปี, นายทวีวัฒน์ มีบุตร อายุ 34 ปี, นายสงบ บุญศรี อายุ 34 ปี, นายธนพงษ์ กองศรี อายุ 24 ปี และชายสัญชาติเมียนมา อายุประมาณ 19 ปี
    สอบสวนคนงานก่อสร้างระบุว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานกำลังเทคอนกรีตอยู่บนเสาตอม่อดังกล่าว ปรากฏว่าเทคอนกรีตไม่นาน ตัวคานกลับพังถล่มลงมา ทำให้คนงานตกลงมาพร้อมกับเศษซากเหล็กและคอนกรีต ซึ่งสูงจากพื้นถนนประมาณ 5 เมตรได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 
    ด้านการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ชี้แจงว่า รฟม.ได้สั่งการให้กลุ่มบริษัทที่ปรึกษาโครงการ (PCPK) และผู้รับจ้างก่อสร้างโครงการ (บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)) ตรวจสอบกรณีดังกล่าว ซึ่งได้รายงานชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นเหตุจากโครงค้ำยันชั่วคราวระหว่างติดตั้งคานสำเร็จรูปเชื่อมกับเสา เนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ ทำให้สภาพดินที่ตั้งค้ำยันชั่วคราวอ่อนและทรุดตัว ประกอบกับมีน้ำหนักจากคอนกรีตที่เทเชื่อมคานสำเร็จรูปกับเสา ทำให้เกิดการทรุดตัวของเสาค้ำยันและคานสำเร็จรูปได้หลุดหล่นลง เหตุดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บ 5 ราย โดยบาดเจ็บเล็กน้อย 4 ราย ขณะนี้ได้กลับบ้านโดยปลอดภัยแล้ว และรอดูอาการ 1 ราย 
    ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้รับจ้างก่อสร้างงานโยธาโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู เคลียร์พื้นที่และเปิดการจราจรตั้งแต่เวลา 06.30 น. ดย รฟม.ได้กำชับให้ตรวจสอบทุกจุดที่มีการใช้คอนกรีตรับน้ำหนักคานสำเร็จรูปในลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยขึ้นอีก และเพิ่มมาตรการอำนวยความปลอดภัยระหว่างการก่อสร้างและตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในงานก่อสร้าง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"