เฮ้อ! ชู 3 นิ้วประท้วงก่อสร้างรัฐสภาล่าช้า


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.63 - เวลา 17.00 น. ที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา นายสิรภพ พุ่มพึ่งพุทธ ตัวแทนกลุ่ม มศว.คนรุ่นเปลี่ยน เดินทางมาจัดกิจกรรม “มองสภาใหม่ฝันให้ไกล สร้างไม่เสร็จ” พร้อมทำสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว โดยบอกว่า การมาวันนี้เป็นการมาดูการก่อสร้างรัฐสภาที่ใช้เวลาก่อสร้างอย่างยาวนาน ว่าจะเกิดความคุ้มค่ากับภาษีประชาชนหรือไม่ และจะเป็นการเสียค่าโง่ในการก่อสร้างอีกหรือไม่ เพราะไม่ทราบงบประมาณที่แท้จริงว่าใช้จ่ายไปเท่าไหร่แล้ว เนื่องจากที่ผ่านมามีการขอขยายระยะเวลาการก่อสร้างหลายครั้ง และติดขัดปัญหาการเวรคืนที่ดินมาตลอด 

จากการที่ตนได้มองดูสภาภาพรวมก็สวยงามดี และจากการศึกษาสถาปัตยกรรมการก่อสร้างมีการอิงจากพระพุทธศาสนา ที่ส.ส.และส.ว.ต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต แต่ไม่รู้ว่าวันนี้ปฏิบัติตัวได้ตามแนวคิดดังกล่าวหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เห็นว่าควรเร่งรัดการก่อสร้างให้เสร็จโดยเร็ว เพราะหากยิ่งล่าช้าก็ไม่รู้ว่าจะมีค่าโง่อีกเท่าไหร่ที่คนไทยต้องจ่าย

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายสิรภพ กล่าวว่า อยากให้มีการตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ร่างรัฐธรรมนูญใหม่แล้วยุบสภา และให้นายกรัฐมนตรีรับฟังเสียงประชาชน หยุดคุกคาม แค่นี้พวกเราก็พร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาล นอกจากนี้ วันที่ 13 ส.ค. เวลา 17.00 น. กลุ่มมศว.คนรุ่นเปลี่ยนจะจัดกิจกรรมแฟลชม็อบ ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรจน์ ประสานมิตร ต่อไป.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"