อาร์ดียังมั่นใจเมืองไทยเล็งใส่งบ 2,000 ล้านขยายร้านเคเอฟซีเต็มสูบ


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค. 2563 นายแอนดรูว์ นอร์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ จำกัด หรืออาร์ดี ผู้ได้รับสิทธิ์การบริหารร้านเคเอฟซีในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะครบรอบ 4 ปีในฐานะพันธมิตรแฟรนไชส์ของเคเอฟซี โดยที่ผ่านมาบริษัทถือเป็นแฟรนไชส์เคเอฟซีที่เติบโตเร็วที่สุดใน 3 ปีเต็มของการบริหารร้านเคเอฟซี สามารถสร้างการเติบโตของยอดขายได้ถึง 24% เทียบกับยอดขายเมื่อ 3 ปีก่อน แม้ในตอนนี้จะมีผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 เราเชื่อว่ายอดขายของเราจะยังคงเติบโตต่อไป

สำหรับการเติบโตต่อที่ผ่านมานั้น เป็นผลสำเร็จจากการลงทุนของบริษัท รวมถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์เคเอฟซี ทำให้ปีนี้เราจะเพิ่มการลงทุนอีก 2,000 ล้านบาท เพื่อที่จะเพิ่มจำนวนสาขาภายใต้การบริหารของบริษัท รวมถึงการปรับปรุงร้านที่มีอยู่แล้วให้ใหม่ทันสมัย สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ ใน 3 ปีที่ผ่านมาอาร์ดีเปิดร้านใหม่รวม 85 ร้าน และจะเปิดอีก 100 ร้านภายในต้นปีหน้า รวมปัจจุบันมีร้านเคเอฟซีภายใต้การบริการรวม 207 ร้าน (เดือนก.ค. 2563)

ทั้งนี้ ร้านล่าสุดคือสาขาที่ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์งานวงศ์วาน ซึ่งเป็นร้านรูปแบบใหม่ที่นำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในร้าน ไม่ว่าจะเป็นระบบการสั่งอาหารออมนิแชแนล (Omni channel) ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งอาหารได้ทั้งจากช่องทางออนไลน์ผ่านแอพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือลูกค้า หรือจากเครื่องอัตโนมัติที่ร้าน และสามารถรอรับอาหารได้เลย โดยไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว นอกจากนั้นการตกแต่งร้านแบบใหม่ยังเน้นความโมเดิร์นทันสมัย มีหน้าต่างกระจกใสในส่วนครัวเคเอฟซี เพื่อให้ลูกค้ามีโอกาสเห็นถึงขั้นตอนการจัดเตรียมและปรุงไก่ทอดทุกชิ้นในร้านด้วยมืออย่างพิถีพิถันตามสูตรของผู้พันแซนเดอร์ที่สืบทอดมาเกือบ 80 ปี

ขณะเดียวกันการเติบโตอย่างรวดเร็วของอาร์ดี ทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 1,700 ตำแหน่งในประเทศไทย ทั้งตำแหน่งงานในร้านเคเอฟซีและตำแหน่งงานในสำนักงานบริหาร อีกทั้งยังมีการส่งเสริมให้เกิดการเติบโตในหน้าที่การงานรวมถึงการเลื่อนตำแหน่งให้กับทีมงานบริหารร้านและทีมงานบริหารธุรกิจอีกกว่า 11,500 ครั้ง

“การดำเนินธุรกิจ 3 ปีที่ผ่านมาในฐานะพันธมิตรแฟรนไชส์ของเคเอฟซี ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจมากทั้งในแง่ของการสร้างยอดขาย ผลกำไร ทีมงานที่แข็งแกร่ง และการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ให้ความพึงพอใจแก่ลูกค้า เพื่อเดินหน้าต่อไปตามแผนสร้างการเติบโตของธุรกิจในสภาวะการแข่งขันที่สูง ปัจจุบัน สถานะบริษัทของเรามีความแข็งแกร่งมาก และพร้อมที่จะสร้างการเติบโตต่อไปด้วยสถานะทางการเงินในปัจจุบัน” นายแอนดรู กล่าว

อย่างไรก็ตาม ข้อมูล ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ประเทศไทยมีร้านเคเอฟซีจำนวน 826 สาขา โดยในจำนวนทั้งหมดจะมีเป็นร้านแบบไดรฟ์ทรู 104 สาขา ดำเนินงานโดย เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) 283 แห่ง คิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (QSA) 336 แห่ง และเรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นต์ (RD) 207 แห่ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"