อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ติดโผนั่งเก้าอี้โฆษกรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.63 - รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล​ แจ้งว่า​ จากการลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีของนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่มีกระแสข่าวเตรียมไปนั่งเป็นรมช. แรงงาน ในครม.ประยุทธ์ 2/2 ทำให้ต้องหาโฆษกประจำสำนักนายกฯคนใหม่ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ ระบุว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ แต่มีในใจแล้วบ้าง และหากพรรคการเมืองเสนอมาจะเป็นผู้ตัดสินใจเลือกเองนั้น ล่าสุด ปรากฎว่ามีการเสนอชื่อของนายอนุชา​ บูรพชัยศรี​ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ และอดีต​ ส.ส.กทม.​พรรคประชาธิปัตย์​ (ปชป.)​ ที่ปัจจุบันลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์​แล้ว​ โดยอนุชาถือว่ามีประสบการณ์ทางการเมือง​ เคยมีบทบาทในกรรมาธิการของสภาฯ​ ที่เกี่ยวข้อง​กับเศรษฐกิจ​ เคยเป็นรองโฆษก​พรรคประชาธิปัตย์ด้านเศรษฐกิจ​ และมีบุคลิกประนีประนอม​ ไม่แข็งกร้าว​

อย่างไรก็ตาม​ แต่ละกลุ่มภายใน​พรรคพลังประชารัฐเอง​ มีความพยายามผลักดันบุคคลต่างๆ​ให้นายกฯพิจารณา​ อาทิ​ นายทศพล​ เพ็งส้ม​ อดีตผู้สมัคร​ ส.ส.นนทบุรี​ พลังประชารัฐ รวมถึงกลุ่มสามมิตร​ที่ผลักดันนายธนกร​ แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับนายกฯที่จะพิจารณา​แต่งตั้งเอง​ ขณะเดียวกัน​ ก่อนหน้านี้ยังมีรายงานว่า​ ผู้ใหญ่ในรัฐบาล​ เคยมองไปถึงคนนอกที่มีภาพลักษณ์ดี​ เป็นที่รู้จักและยอมรับจากสังคม​ เช่น​ นางการดี เลียวไพโรจน์​ นักวิชาการ​ที่เคยมีชื่อเป็นแคนดิเดตโฆษกประจำสำนักนายกฯในการจัดตั้ง​ ครม.รอบแรก​ ซึ่งเจ้าตัวเคยออกมาปฏิเสธแล้ว​ รวมไปชื่อของนางสู่ขวัญ​ บูลกุล​ พิธีกรชื่อดังและดารานักแสดง​ แต่ความเป็นไปได้ที่จะตอบรับมีน้อย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"