'ทนายอภิวัฒน์' ร้องตำรวจเอาผิด 'อานนท์ นำภา' ปราศัยก้าวล่วงสถาบัน


เพิ่มเพื่อน    

5 ส.ค.63 - ที่ สน.สําราญราษฎร์ นายอภิวัฒน์ ขันทอง ทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายอานนท์ นำภา อาชีพทนายความ ฐานจัดการชุมนุมและปราศรัยที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 มีเนื้อหายุยง ปลุกปั่น บิดเบือน และล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมี พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผู้กำกับการ (ผกก.) สน.สำราญราษฎร์ เป็นผู้รับมอบหนังสือ

นายอภิวัฒน์ กล่าวถึงสาเหตุที่เข้ากล่าวโทษนายอานนท์ว่า ในฐานะที่ตนมีอาชีพเป็นทนายความเช่นกัน ไม่ได้เห็นด้วยกับการกระทำของนายอานนท์ เพราะมีการก้าวล่วง ละเมิด ให้ร้าย เสียดสี ทำให้เสื่อมเสียพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งยังเชิญชวนให้มีการวิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ในที่สาธารณะ ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหาย และความขัดแย้งแตกแยกของคนในชาติ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนคนไทยจำนวนมากก็ไม่ได้เห็นดีเห็นงามด้วย จึงได้มากล่าวโทษนายอานนท์และพวก เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับนายอานนท์และผู้ที่อยู่เบื้องหลัง

โดยตนได้ยื่นคำร้องพร้อมด้วยหลักฐานบันทึกข้อมูลการกล่าวปราศรัยก้าวล่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ทั้งภาพและเสียงอย่างครบถ้วน ส่วนจะเข้าข่ายการกระทำผิดข้อหาใดนั้นก็ขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ว่าจะเป็น กฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 6, ประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา หรือพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ) เป็นหลายกรรมหลายความผิด ที่เชื่อว่าจะดำเนินคดีได้

นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า​ ฝากไปถึงนายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ด้วยว่า ขอให้สอดส่องพฤติกรรมของนายอานนท์ เพราะการเป็นทนายความมีหลักว่า ต้องประพฤติตนมีศีลธรรมอันดี ดังนั้นการที่นายอานนท์กล่าวจาบจ้วงสถาบันฯ ทั้งที่สภาทนายความอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงเป็นการไม่ถูกต้องและเสื่อมเสียเกียรติภูมิของสภาทนายความฯด้วย

ด้าน พ.ต.อ.อิทธิพล กล่าวว่า หลังจากนี้จะทำการรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมทำการสอบสวน ซึ่ฃพนักงานสอบสวนจะเป็นผู้พิจารณาว่าจำเป็นต้องเชิญผู้ที่ถูกกล่าวโทษมาสอบสวนเพิ่มเติมหรือไม่ โดยเบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น เกิดขึ้นในพื้นที่ สน.ชนะสงคราม และทาง สน.ชนะสงคราม ได้มีการบันทึกไว้แล้วเช่นกัน หาก สน.สำราญราษฎร์ ดำเนินการแล้วเสร็จก็จะส่งเรื่องไปที่ สน.ชนะสงคราม เพื่อดำเนินการ และส่งความเห็นทางคดีส่งไปยังอัยการ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"