แม่โดดบ่อช่วยลูก 3ขวบจมน้ำสิ้นสติ


เพิ่มเพื่อน    


    หนูน้อยชาวเมียนมาวัย 3 ขวบพลัดตกลงไปในบ่อน้ำลึก แม่นั่งซักผ้าเห็นผิดสังเกตออกตามหา เจอรองเท้าตกอยู่ก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น กระโดดลงไปในบ่องมขึ้นมาจับพาดบ่าจนลูกอาเจียนฟื้น ก่อนได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้าน
    เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 สิงหาคมนี้ หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลวิชิตได้รับแจ้งจากศูนย์นเรนทรว่า มีเหตุเด็กตกบ่อน้ำ แม่เด็กได้กระโดดตามลงไปช่วยเหลือ และชาวบ้านกำลังช่วยเหลือทั้งแม่และลูกขึ้นมาจากบ่อ เหตุเกิดในซอยไพศาล ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศกิจ เทศบาลตำบลวิชิต รุดไปตรวจสอบ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งช่วยกันปฐมพยาบาลให้หนูน้อยที่พลัดตกบ่อน้ำ ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ช.ซอ อายุ 3 ขวบ ชาวเมียนมา และนางดา 34 ปี ชาวเมียนมา ซึ่งเป็นแม่ อยู่ในอาการตกใจ สภาพเนื้อตัวเปียกปอน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจวัดชีพจร พร้อมให้ออกซิเจนกับ ด.ช.ซอ ก่อนนำส่ง รพ.วชิระภูเก็ต
    นางดาให้การว่า ได้เช่าห้องเช่าในซอยดังกล่าวพักอาศัย ขณะเกิดเหตุอยู่ในห้องกับลูกคือ ด.ช.ซอ เพียง 2 คน ระหว่างนั้นได้ซักผ้าในห้องน้ำหลังห้องเช่าและเปิดประตูทิ้งไว้ ด.ช.ซอจึงแอบหนีไปเล่นที่ข้างบ่อน้ำที่มีความลึกมาก ห่างจากห้องพักไม่ไกล จากนั้นได้พลัดตกลงไปในบ่อน้ำ ตนเห็นผิดสังเกตเรียกลูกไม่ตอบ ออกตามหาแต่ไม่พบ จึงรีบวิ่งไปดูที่บ่อน้ำ พบรองเท้าของลูกตกอยู่ข้างบ่อน้ำ มั่นใจว่าลูกตกลงไปในบ่อน้ำแน่ จากนั้นตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ก่อนตัดสินใจกระโดดลงในบ่อน้ำเพื่อช่วยเหลือลูก
    เมื่อกระโดดลงไปถึงก้นบ่อ พบว่าลูกชายได้จมน้ำหมดสติแล้ว จึงอุ้มร่างลูกพาดบ่าจนลูกอาเจียนและฟื้นขึ้นมา แล้วชาวบ้านช่วยกันหย่อนเชือกลงไปในบ่อ มัดตัวขึ้นมาจากบ่อได้สำเร็จ จากนั้นแม่เด็กได้ขอบคุณชาวบ้านที่ช่วยเหลือขึ้นมา ส่วนชาวบ้านเมื่อเห็นเด็กฟื้นขึ้นมาต่างก็ดีใจและชื่นชมความใจเด็ดของนางดาที่เสี่ยงชีวิตกระโดดบ่อน้ำลงช่วยลูกในครั้งนี้ พร้อมมอบเงินให้ ด.ช.ซอ 1,000 บาท เพื่อช่วยเหลือกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"