กรมทางหลวงแจ้งข้อมูลหลังฝนตกหนัก น้ำป่าไหลทะลักแรงทำให้ถนน -สะพานใน4จังหวัดเสียหาย


เพิ่มเพื่อน    


2 ส.ค.63-นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.)เปิดเผยว่ากรมทางหลวง มีการเตรียมการ ความพร้อม เจ้าหน้าที่และ เครื่องจักร เข้าหน้างาน แก้ไขทันทีตามนโยบาย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม จากที่มีฝนตกหนัก น้ำป่าไหลทะลักแรงทำให้ถนน -สะพานในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง(ทล.) เสียหายโดยแขวงทางหลวงเลยที่ 1 โดยหมวดทางหลวงเลยได้รายงานน้ำท่วมผิวจราจร เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 11.00-14.00 ทางหลวงหมายเลข 2249 ตอน ไร่ทาม - วังแคน ช่วงกม.16+250 ถนน 2ช่องจราจร,ทล.2108ตอน พระธาตจอมศรี-ชมเจริญ กม.0+195ทางเบียงของ ผรจ.ขาด(จุดนี้เคยแก้ไขเมื่อวันที่22/7/63โดยเปลี่ยนท่อจาก1ช่องเป็น  3 ช่อง 

ทั้งนี้เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน  ระดับน้ำสูง คอสะพานชำรุด ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่หมวดฯได้ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือนอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและได้นำแบริเออร์มาปิดการจราจรในเส้นทางดังกล่าวรถไม่สามารถผ่านได้ โดยแขวงได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเซียลต่างๆเผื่อให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางให้ระมัดระวังเส้นทางดังกล่าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างแจ้งขอสะพานเบลีย์เพื่อติดตั้งให้ประชาชนสัญจรได้

สำหรับทางเบี่ยงที่จุดก่อสร้างสะพาน ทล.2108 ตอน ธาตุจอมศรี-ชมเจริญ กม. 0+195 อ.เชียงคาน จ.เลย จุดนี้เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุทางเบี่ยงขาดไปแล้วหนึ่งครั้งซึ่งได้ดำเนินการแก้ไขโดยเพิ่มช่องทางน้ำของทางเบี่ยงจากเดิมท่อกลม คสล.ขนาด 1 ม. จำนวน 1 แถว เพิ่มเป็น 3 แถว ใช้ระยะเวลาดำเนินการซ่อมแซมแล้วเสร็จในวันเดียวกัน เป็นระยะเวลาประมาณ 8 ชั่วโมง และในวันนี้ได้เกิดเหตุทางเบี่ยงขาดซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ได้สั่งการให้ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานขอนแก่น เข้าดำเนินการทอดเสะพานเบลี่ย์ 

รายงานข่าวจากแขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 แจ้งว่าขณะนี้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลากบริเวณลำน้ำแม่ลาว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ทำให้น้ำไหลข้ามทางท่วมทางเบี่ยงเพื่อก่อสร้างสะพานจำนวน 2 แห่ง ที่ กม.58+679 และ กม.61+632 ทำให้การจราจรไม่สามารถผ่านได้ จึงจำเป็นต้องให้ผู้ใช้ทางจอดรอให้ปริมาณน้ำลดระดับลงก่อน ขณะที่แขวงทางหลวงลำปางที่ 2 โดยหมวดทางหลวงวังเหนือได้รายงานน้ำท่วมผิวจราจร ทางหลวงหมายเลข 120 ตอน ปากบอก - แม่ฮียว ระหว่าง กม.54+000 - 55+000 ถนน 2 ช่องจราจร 

เนื่องจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องเป็นเวลานาน  ระดับน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. รถขนาดเล็กไม่สามารถผ่านเส้นทางได้ โดยเจ้าหน้าที่หมวดฯ ดำเนินการติดตั้งป้ายเตือนและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรขณะเดียวกันแขวงได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโซเซียลต่างๆเผื่อให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางให้ระมัดระวังเส้นทางดังกล่าว 

อย่างไรก็ตามขณะที่แขวงทางหลวงเชียงใหม่ที่ 2ขณะนี้เกิดเหตุมีฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วมทางลอดแยกแม่กวง (จุดตัด ทล.118 และ ทล.121)ปั๊มทั้ง 2 ตัว ทำงานปกติ แต่ระบายไม่ทันเนื่องจากปริมาณฝนที่ตกมีมาก แขวงฯ ได้ปิดการจราจรด้าน ทล.121 จนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ

นายสราวุธ กล่าวว่าได้สั่งการให้ กรมทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวง รวมถึงศูนย์สร้างทาง และศูนย์สร้างสะพาน ทั่วประเทศ เฝ้าระวังในพื้นที่เสี่ยง น้ำป่า ดินถล่ม ทางสไลด์ที่อาจจะเกิดปัญหา หากพื้นที่ใดได้รับผลกระทบจนทำให้ประชาชนในพื้นที่ไม่สามารถสัญจรผ่านเข้า-ออกได้  ให้หน่วยงานที่กี่ยวข้องเตรียมพร้อม เจ้าหน้าที่ เครื่องมือ เครื่องจักร สะพานเบลีย์ (สะพานเหล็กชั่วคราว) 24 ชม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"