ตร.บอกหากพยานชัด แจ้งข้อหา 'บอส' เสพสารเสพติดได้


เพิ่มเพื่อน    

1 ส.ค.63  -  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กล่าวว่า ในวันนี้จะลงลึกในรายละเอียดมากขึ้น โดยเฉพาะประเด็นที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายของตำรวจที่ทำการสอบสวนในขณะนั้น อีกทั้งต้องมีการเรียกแพทย์และพยานมาให้ปากคำอีกหลายปากโดยเฉพาะในประเด็นพบสารโคเคนในเลือดของนายวรยุทธ อยู่วิทยา ซึ่งจะต้องสอบเพิ่มเติมเพราะเมื่อวานนี้ (31 ก.ค.) ยังไม่ได้มีการเชิญแพทย์มาสอบปากคำแต่เป็นการแถลงข้อเท็จจริงตามคำให้การและบันทึกการตรวจร่างกายในสำนวนเก่า หากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนและคดียังไม่หมดอายุความก็สามารถแจ้งข้อหาการเสพสารเสพติดเพิ่มเติมได้
       
ส่วนกรณีที่พนักงานสอบสวนไม่แจ้งข้อหาตั้งแต่ตรวจพบโคเคนจนเกิดความล่าช้านั้น ที่ปรึกษาพิเศษตร. กล่าวว่า การแจ้งข้อหาขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนในการดำเนินการแต่ต้องพิจารณาว่าการใช้ดุลพินิจนั้นถูกต้องหรือไม่ซึ่ง ป.ป.ช.ก็ได้มีคำสั่งไปแล้ว
       
ทั้งนี้คณะกรรมการตำรวจยังต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นอื่นเพิ่มเติมอีก จะพยายามให้สร็จสิ้นภายในระยะเวลา 15 วันตามกรอบที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำหนด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"