ชงโผ 'นายพล' 7 ส.ค.


เพิ่มเพื่อน    

      ตั้งใจจะเขียนถึงประเด็นร้อนๆ เกี่ยวกับการไม่เห็นแย้งคดี "บอส กระทิงแดง" ของตำรวจ แต่เห็นตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคอลัมน์ หลายพื้นที่ ก็ชําแหละกันจนเห็นไส้เห็นพุง ไม่รู้กี่ขดต่อกี่ขดกันไปแล้ว

            เลยขอมาว่ากันถึงประเด็นร้อนๆ ภายใน "รั้วสีกากี" ที่ก็ไม่แพ้ประเด็นร้อนภายนอก

            ผลพวงหลัง "บิ๊กแป๊ะ" พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งสำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย  ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.                       

            ส่งผลให้ "รอง ผบ.ตร." ว่างอีก 1 เก้าอี้!!!

            การแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล" ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.-ผบก. วาระประจำปี 2563 ฝุ่นเลยตลบเพิ่มขึ้น เพราะเมื่อระดับ รอง ผบ.ตร. ยศ พล.ต.อ.ว่าง 1 เก้าอี้ ก็ทำให้มีเก้าอี้ "นายพล" เพิ่มอีกแถวลงไปถึงระดับ ผบก. ยศ พล.ต.ต.

            เดิม รอง ผบ.ตร.ว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง จาก พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. เกษียณอายุราชการ และรอง ผบ.ตร.ที่จะขยับขึ้นไปเป็น ผบ.ตร. แทน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่เกษียณอายุราชการวันที่  30 ก.ย.63 ก็จะเพิ่มเก้าอี้ รอง ผบ.ตร.อีก 1 ตำแหน่ง เป็นว่าง 3 ตำแหน่ง

            ผู้ช่วย ผบ.ตร.เดิมว่าง 5 ตำแหน่ง ก็จะได้เพิ่มอีก 1 ตำแหน่ง เป็น 6 ตำแหน่ง ผู้บัญชาการ (ผบช.)  เดิมว่าง 12 ตำแหน่ง ได้เพิ่มอีก 1 ตำแหน่ง รวมเป็น 13 ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการ (รอง ผบช.) เดิมว่าง 42 ตำแหน่ง เพิ่มอีก 1 ตำแหน่ง รวมเป็น 43 ตำแหน่ง และ ผบก.ว่าง 76 ตำแหน่ง เพิ่มอีก 1  ตำแหน่ง รวมเป็น 77 ตำแหน่ง

            ยังมี บช.ไซเบอร์ ที่เพิ่งเปิดใหม่ มีเก้าอี้ว่างอีก 11 ตำแหน่ง จาก ผบช. ยศ พล.ต.ท.1 ตำแหน่ง  รอง ผบช. ยศ พล.ต.ต. 3 ตำแหน่ง ผบก. ยศ พล.ต.ต. 7 ตำแหน่ง

            ปีนี้ "สีกากี" มีเก้าอี้ "นายพล" ปาเข้าไปกว่า 150 ตำแหน่ง ยังไม่นับรวมโยกระนาบเดียวกันอีก  รวมๆ คำสั่งแต่งตั้งนายพลวาระปี 2563

            น่าจะเฉียดๆ 200 ตำแหน่ง!!!                       

            ตามไทม์ไลน์การแต่งตั้ง "นายพล" วาระประจำปี 2563 ถูกวางเอาไว้ปลายสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนสิงหาคม ซึ่งจะทำวันเดียวเสร็จหมดทั้งตำแหน่ง "ผบ.ตร." คนใหม่ แทน "ผบ.แป๊ะ" ที่เกษียณอายุราชการ 30 ก.ย.63 และตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.-ผบก.

            แต่ที่น่าสนใจ น่าจับตา ในวันที่ 7 ส.ค.63 "ผบ.แป๊ะ" มอบหมายสำนักงานกำลังพล ส่งหนังสือเชิญ  "ผบช." หรือตำแหน่งเทียบเท่าที่มิได้สังกัด สง.ผบ.ตร.เข้าร่วมประชุมเวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 2  ชั้น 2 อาคาร 1 ตร.

            เพื่อให้ข้อมูลประกอบการคัดเลือกแต่งตั้งตำรวจระดับ "นายพล" ตำแหน่ง ผบก.ขึ้นไป วาระประจำปี 2563

            หลังก่อนหน้านี้มีหนังสือด่วนที่สุด ให้หน่วยและหน่วยงานพิจารณาจัดทำบัญชีข้อมูลผู้เหมาะสมเลื่อนตำแหน่งสูงขึ้นระดับ ผบก. ถึง ผบช. ส่งมายัง ตร.ภายในวันที่ 29 ก.ค.63

            ตลอดสัปดาห์นี้ภายในรั้ว "กรมปทุมวัน" ได้ฝุ่นตลบแน่ๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"