สกัดจับล็อตใหญ่ ยึดยาบ้า4ล้านเม็ด


เพิ่มเพื่อน    


    กองกำลังผาเมืองสกัดจับยาบ้า 4 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 1 คน ขณะขับรถขนจากชายแดนเข้าประเทศ อีกรายแก๊งวัยรุ่นรับจ้างขนยาบ้าเกือบ 8 แสนเม็ด รวบได้ 2 หลบหนีไป 2 ทั้งหมดล้วนอายุ 19 ปี
    พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการผ่อนปรนมาตรการช่วงโควิด-19 ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ภาคเหนือมากขึ้น ซึ่งกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมักจะแอบแฝงเข้ามา เพื่อลักลอบขนยาเสพติดเข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศ โดยกองกำลังผาเมืองยังคงเพิ่มความเข้มข้นในการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ กองบังคับการควบคุมที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 4 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ สภ.ไชยปราการ, กองร้อย ตชด.334 และชุดสุนัขทหารที่ 4 ประจำด่านตรวจผาหงส์ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมปฏิบัติภารกิจตั้งด่านตรวจตามมาตรการในการตรวจสอบยานพาหนะที่ผ่านเข้า-ออก ตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดผ่านในพื้นที่ 
    จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 ก.ค. เวลาเที่ยงคืนเศษ ได้ตรวจพบรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน บย 5297 กทม. มีนายทศพร แซ่โล่ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 13 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เป็นผู้ขับขี่ จึงขอทำการตรวจค้น พบยาบ้า 40 เป้ รวมจำนวนประมาณ 4,000,000 เม็ด จึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง สภ.ไชยปราการ ดำเนินคดี
    อุดรธานี ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี, พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.อ.จรัสพัฒน์ สุตยสรณาคม รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส. แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ 2 ราย เป็นวัยรุ่นชายทั้งคู่ ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ สุบิณฑ์ หรือลีโอ อายุ 19 ปี  และนายปฏิมากร ใหม่คามิ หรือกั๊บแก้ อายุ 19 ปี ส่วนอีก 2 คนหลบหนีการจับกุมไปได้ คือนายมินโฮ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุ 19 ปี และนายสะดอ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุ 19 ปี ของกลางที่ยึดได้คือยาบ้า 768,000 เม็ด และรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า รุ่น BT50 สี่ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขก 4799 นครราชสีมา โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนสาธารณะภายในหมู่บ้านบ้านสูงเนิน ต.เนินยาง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อคืนวันที่ 29 ก.ค.
    พล.ต.ต.พิษณุเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อคืนวันที่ 28 ก.ค. ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธร จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาในเขตพื้นที่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่จึงไปดักรอบริเวณสามแยกบ้านสร้างเสี้ยว ต.หมูม่น อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ กระทั่งเวลาประมาณ 23.30 น. พบรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า ลักษณะคล้ายรถต้องสงสัย มาจอดบริเวณแยกบ้านสร้างเสี้ยว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ปรากฏคนร้ายกลับพุ่งชนเข้าใส่แล้วหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจับกุมได้ 2 คนพร้อมของกลางดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่ารับจ้างนายโจ้ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ชาวบ้านส้มป่อย ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร เพื่อให้ไปส่งแถวชานเมืองกรุงเทพฯ แล้วจะมีคนมารับไปต่อ ทำมาแล้ว 9 ครั้ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"